news

Tin tức khác

Tâm sự của nghề đầu bếp

Rất nhiều người tin rằng nghề đầu bếp là một công việc rất nhàn hạ chỉ đứng nấu ăn, lương cao đây là một công việc tốt. Thế nhưng ít ai hiểu được thực sự họ đang phải nỗ lực ngày đêm. Sự vất vả, áp lực luôn vây quanh họ. Hôm nay EZcooking xin được tâm sự đôi điều về nghề đầu bếp- những giọt nước mắt và niềm hạnh phúc.
05 Tháng Chín, 2018

Nghề đầu bếp - Những giọt nước mắt

Bất kể nghề nghiệp gì thì trước khi thành công họ đều phải nếm trải đủ thất bại. Đặc biệt với nghề đầu bếp trước khi thành công thì luôn phải nếm trải không chỉ thất bại mà còn cả vô vàn ấm ức, tủi cực. Tại sao EZcooking lại nói như vậy? 

Nghề đầu bếp thực ra rất áp lực và vất vả

Nghề đầu bếp thực ra rất áp lực và vất vả

Nghề đầu bếp là phải nấu ăn, đặc biệt sẽ phải nấu ăn cho rất nhiều người. Nếu chỉ là 5 -10 người thì không vấn đề gì nhưng chẳng có nhà hàng nào một bữa chỉ có 5-10 vị khách cả. Con số này sẽ gấp 10 - 20 lần khiến cho các đầu bếp không được nghỉ ngơi. Họ phải nấu ăn hàng giờ liền một cơ số món ăn khổng lồ. Áp lực về thời gian, chất lượng món ăn được đè nặng lên vai họ. 

Mỗi bữa có khi phải phục vụ cả trăm thượng khách

Mỗi bữa có khi phải phục vụ cả trăm thượng khách

Mồ hôi nhiều nhưng chưa chắc đã đổi lấy nụ cười. Nếu các đầu bếp quên, sơ sẩy một chút thôi sẽ phải chịu vô số những lời chỉ trích, trách nhiệm trong công việc. Bao cố gắng làm việc công sức những món ăn trước đó đều thành con số 0 hết. Nếu các đầu bếp không tập trung nấu ăn, không làm hài lòng khách hàng thì họ sẽ bị la, trách móc, thậm trí phạt liên quan đến tiền lương. Còn rất nhiều áp lực khác như nóng bức, dậy sớm, dọn dẹp, ... nhưng EZcooking xin dừng lại tại đây.

Xem thêm : Những khó khăn của nghề đầu bếp

Nghề đầu bếp - Niềm hạnh phúc

Tuy là vất vả và áp lực nhưng vẫn có những niềm hạnh phúc vây quanh các đầu bếp. Đa số các đầu bếp đều là những người có niềm đam mê nấu nướng. Hằng ngày được nấu ăn cũng là một niềm hạnh phúc đối với họ, học được nhiều món mới, theo đuổi ước mơ đam mê. Họ luôn cảm thấy hạnh phúc khi đứng bếp. Bên cạnh đó là chế độ lương thưởng hàng tháng cao, đủ để các đầu bếp có kinh tế khá giả. Đáp ứng các nhu cầu cuộc sống tốt hơn những người nghề khác.

Nấu ăn cho gia đình sẽ là niềm hạnh phúc lớn nhất của đầu bếp

Nấu ăn cho gia đình sẽ là niềm hạnh phúc lớn nhất của đầu bếp

Nhưng có lẽ niềm hạnh phúc lớn lao nhất vẫn là gia đình họ. Bữa cơm luôn trở lên đầm ấm, chồng khen vợ, mẹ khen con, các con khen mẹ nấu ăn ngon. Nụ cười hạnh phúc sẽ lấp đầy trong tim họ nếu họ về nấu ăn cho gia đình. Mỗi khi vậy họ sẽ quên đi phần nào mệt mỏi nặng nhọc khi đứng bếp. Tiếp tục ước mơ nấu ăn của chính mình.

Lời kết

Trên đây là một vài chia sẻ về nghề đầu bếp, hi vọng bài viết đem đến cho bạn nhiều thông tin thú vị. Chúc bạn thành công trên con đường nấu ăn của chính mình.

Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết !

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo