news

Tin tức khác

Sơ chế khử mùi thịt dê,thịt cừu hiệu quả

Là những thực phẩm mang đến nhiều chất dinh dưỡng nhưng các bạn có biết thịt cừu và thịt dê là có nùi hôi thường nặng hơn các thịt thông thường khác mà cần phải có những mẹo để sơ chế 2 loại thịt này để có những món ăn ngon.
24 Tháng Tám, 2018

Thịt cừu và thịt dê là những loại thịt ngon được sử dụng rất phổ biến trong chế biến các món ăn Châu Âu. Thịt dê và thịt cừu luôn là những thực phẩm thách thức người đầu bếp ngay từ bước sơ chế đầu tiên để làm dịu mùi đặc trưng của hai món ăn này và để chế biến chúng thành nhiều món ăn cùng với hương vị ngon.

Những ai đã từng ăn và chế biến hai loại thịt này chắc cũng đã biết chúng có mùi tanh nặng hơn các loại thịt thông thường khác. Vì vậy để chế biến những món Âu từ thịt dê hay thịt cừu có được hương vị hoàn hảo, ngay từ những bước thực hiện đầu tiên, những người đầu bếp đã phải tỷ mỷ trong quá trình khử mùi cho hai nguyên liệu này. 

Nhưng làm thế nào để khử được mùi cho hai thực phẩm này, bài viết hôm nay của Daynauan.vn những đầu bếp với kinh nghiệm lâu năm tại Ezcooking sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách sơ chế đơn giản được giới thiệu sau đây sẽ giúp làm dịu mùi thịt dê và thịt cừu hiệu quả.

Những nguyên liệu dùng để khử mùi hôi thịt dê, thịt cừu


1. Sử dụng nước trà đặc
– Sử dụng nước trà đặc làm nguyên liệu khử mùi cho thịt dê. Các bạn đun lá trà với nước để khử mùi cho 300g-500g thịt dê và thịt cừu.
– Bắc chảo lên bếp, xào thịt dê đã cắt nhỏ thành miếng khoảng 3 lần với 100ml nước trà đặc, sau 1 lần xào xong bạn chắt nước trà ra khỏi chảo rồi lại cho nước trà mới vào, xào khoảng 3 phút mỗi lần. Cách làm này không những khử được mùi thịt dê mà còn giúp thịt mềm dai hơn.

2.  Dùng rượu để khử mùi thịt dê, cừu
– Đây là một cách làm khá phổ biến, bạn chỉ cần hoà tan 30ml rượu trắng với lượng nước vừa đủ để khử mùi của 2 loại thịt đó.
– Đun sôi hỗn hợp rượu pha loãng, sau đó bạn hãy cho thịt dê đã sơ chế sạch và cắt miếng vào chần qua trong 1 phút.

3.  sử dụng các gia vị đặc biệt

Các nguyên liệu như quế, hoa hồi hay hồ tiêu là những gia vị có tác dụng khử mùi thịt dê và thịt cừu rất hiệu quả.
- Khi luộc món thịt dê hay cừu thì bạn rửa sạch thịt dê với nước nóng, rồi cho thêm vào nồi nước luộc khoảng 30g các loại gia vị gồm quế, hoa hồi và hồ tiêu ngâm trog khoảng 5 phút, rồi tắt bếp vớt thịt ra như vậy là khử được mùi hôi của thịt rất hiệu quả.
– Bên cạnh các loại gia vị trên, bạn có thể thay thế bằng các loại thảo mộc như đinh hương, sơn trà, tía tô...với cách thực hiện tương tự là các bạn đã có thực phẩm thơm ngon để chế biến ra những món ăn ngon mà các bạn muốn chế biến cho gia đình. - Ngoài ra khi chế biến món ăn các bạn hãy cho thêm củ cải thái nhỏ và giấm vào cách này giúp cho món ăn không những hết mùi hôi mà còn thơm ngon hơn.

Đặc biệt các bạn cũng có thể dùng gừng giã nát hòa chung với rượu rồi ướp vào thịt cừu, mùi hôi sẽ hết.

Với những cách đơn giản trên, mong rằng bạn có thể chọn được cho mình một cách sơ chế khử mùi thịt dê và thịt cừu hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công và nấu ăn ngon được các món ăn hoàn hảo hơn với hai loại thịt bỗ dưỡng này.

Các bạn nhớ dõi thường xuyên daynauan.vn để biết thêm nhiều mẹo hay về những cách sơ chế món ăn và học các cách làm những món ăn và các món bánh hãy đến với Ezcooking - trung tâm đào tạo nấu ăn, đào tạo nghề bếp trưởng cũng như, nghề đầu bếp chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, giúp các học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực.

Ngoài ra chúng tôi cò đào tạo các khóa học nấu ăn như: khóa học làm bánh ngọt, đào tạo nghề bếp, khóa học cho trẻ nấu ăn...rất bổ ích.

Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng gọi:
---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732

 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo