news

Tin tức khác

Phải làm gì khi trượt đại học

19 Tháng Một, 2016

Nhiều bạn trẻ không qua cuộc thi tốt nghiệp THPT thường rơi vào trạng thái mất mục tiêu thường đặt ra câu hỏi: Làm gì khi trượt đại học?

Nhiều bạn học viên đang ở độ tuổi 17, 18 – cái lứa tuổi vẫn nằm trong sự bảo bọc của cha mẹ, chưa phải lo nghĩ gì đến tương lai. Nhưng các bạn đến với EZcooking với khuôn mặt đượm buồn, cùng chia sẻ về cuộc sống sau khi trượt đại học không biết lựa chọn con đường nào tốt cho tương lai. Có rất nhiều con đường dẫn tới thành công chứ không nhất thiết phải vào đại học, nhiều bạn cũng đến trung tâm để được dạy nấu ăn về kinh doanh hoặc đi làm, Sau đây EZcooking giới thiệu với các bạn trẻ những hướng đi bạn có thể tham khảo để giúp bạn định hướng trong tương lai:

Học ôn để thi lại

on thi dai hoc

Nếu các bạn trẻ vẫn cảm thấy tiếc nuối về cánh cửa đại học, các bạn hoàn toàn có thể bỏ ngoài tai những lời nói khó nghe từ bên ngoài và lựa chọn ôn tập để thi lại cho năm sau. Nếu đã xác định cánh cửa đại học là con đường duy nhất để thành công thì việc chậm một năm so với bạn bè đồng trang lứa cũng không phải là điều quá tệ, điều quan trọng là đừng để bản thân mình nản chí mà rút lui khi cuộc thi đang gần kề.

Đi làm tự kiếm tiền

phuc vu ban

Các bạn trẻ có thể tự đi làm kiến tiền nuôi sống bản thân, tuy nhiên có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho các bạn trẻ 17, 18 tuổi. Do chưa có bằng cấp và hạn chế trong việc sử dụng lao động trẻ nên các bạn có thể làm các công việc tay chân, lương thấp vì chưa có kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể tự đứng ra kinh doanh mở một cửa hàng buôn bán nhỏ để tự nuôi sống mình. Nếu làm tốt, bạn hoàn toàn có thể sống độc lập mà không phải nhờ đến sự giúp đỡ của người thân và dành được ánh mắt thiện cảm của mọi người.

Học nghề, cao đẳng, học trường ngoài công lập

Học nghề là một sự lựa chọn không tồi dành cho các bạn trẻ bởi đây là một sự lựa chọn thiết thực cho tương lai. Với thực trạng thừa thầy thiếu thợ tại Việt Nam, việc bạn trượt đại học hoàn toàn có thể là ngoài ý muốn nhưng lựa chọn con đường thiết thực, phù hợp cho mình theo đuổi ước mơ lại là điều có thể thực hiện ngay lúc này. Nếu bạn không muốn học những môn lý thuyết khô khan, sáo rỗng… thì bạn có thể lựa chọn con đường các nghề. Các ngành nghề ngắn hạn như học nghề đầu bếp chuyên nghiệp với thời gian 3 – 4 tháng có thể giúp bạn rút ngắn thời gian học và có cơ hội lập nghiệp sớm hơn.

day-nau-an-chuyen-nghiep

Một vài năm trở lại đây, do Bộ Giáo Dục đào tạo cấp phép ồ ạt cho quá nhiều trường tư thục, dạy nghề thành lập nên chất lượng giảng dạy không còn thực chất, sinh viên ra trường không có đủ kiến thức để có thể hòa nhập nhanh với thực tế do đó, nếu bạn đã xác định đăng ký học nghề thì nên lựa chọn những trung tâm dạy nghề uy tín, chất lượng, giảng dạy thật và học tập, thực hành thật để có môi trường đảm bảo cho tương lai của mình.

Đi du học nước ngoài

di du hoc Đi du học nước ngoài là xu hướng mới trong giới trẻ ngày nay nhất là đối với những bạn trẻ sống trong gia đình có điều kiện. Tuy nhiên nếu xác định sau khi tốt nghiệp cấp 3 bạn sẽ đi du học thì ngoài việc tích lũy kinh nghiệm bạn cũng nên dành thời gian rèn luyện ngoại ngữ và tìm hiểu các kiến thức, kỹ năng sống để tự lập ở nước ngoài trong đó vấn đề ăn uống, sinh hoạt là một trong những điều bố mẹ nên lo lắng cho con. Nhiều bạn trẻ trước khi đi du học nước ngoài thường đăng ký tham gia một khóa học nấu ăn để có thể tự lo những bữa cơm khi không ở gần bố mẹ.

dap-ung-nhu-cau-hoc-nau-an-cua-hoc-vien

Khi một cánh cửa này đóng lại thì chắc chắn một cánh cửa khác sẽ mở ra, đừng tiếc nuối cánh cửa vừa khép lại mà hãy mạnh mẽ bước tiếp bởi vì ở phía trước vẫn đang có một cánh cửa tương lai đang đón chờ những bạn trẻ biết vươn lên và sống tự tin với chính mình. Cuốc sống là một chuỗi dài những lựa chọn, và dám sống để đối diện với thất bại chính là cách bạn trưởng thành nhanh nhất.

Tin tức tiếp theo