news

Tin tức khác

Những lưu ý khi tự mở quán chè

Món chè có thể nói là món ăn vặt có từ rất lâu được hầu hết người dân Việt Nam ưa chuộng và là món ăn khoái khẩu thường xuyên dùng trong bữa ăn và chủ yếu là trong những ngày hè.
04 Tháng Chín, 2018

kinh doanh làm ăn ự mở riêng cho cho mình một quán ăn, nhà hàng hay tạp hóa đang là xu hướng hiện nay cả nhiều bạn trẻ và một trong số đó tự mở quán chè mang tên thương hiệu của riêng mình và tạo cho mình một chỗ đứng riêng trên thị trường kinh doanh là điều không hề dễ dàng.

Dù biết là được ưa chuộng và có được sự quan tâm nhất định của giới trẻ về món ăn vặt này. Nhưng Việc lựa chọn tự mở quán chè để kinh doanh là điều không hề dễ dàng khi hiện nay kinh doanh quán chè lại đang được sự quan tâm rất lớn nhiều quns chè đã được mở lên dẫn đến sự cạnh tranh giữa những quán bán hàng ngày càng khó khăn.

Xem thêm: Mở quán chè cần chuẩn bị những gì?

Và để tự kinh doanh mở quán chè cần phải lắm được một vài bí quyết cũng như lưu ý sau đây. Hãy cùng Ezcooking tìm hiểu vớ bài viết dưới đây để giúp các bạn kinh doanh quán chè tốt hơn nhé.

Vốn kinh doanh


Vốn kinh doanh là số tiền mà bạn có thể bỏ ra cho quán chè tương lai của mình. Nhiều hay ít là tùy vào quyết định của bạn mở dưới hình thức kinh doanh nào. Là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên cần có khi bạn quyết định đi vào thực hiện một quyết định gì nó chi phối hầu hết những hoạt động của quán.

Nếu như tận dụng nhà mình để kinh doanh quán chè bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền thuê mặt bằng. Với một quầy chè tự chọn, tiền nguyên liệu sẽ không quá lớn, chưa đầy nửa triệu đồng là bạn đã có một quầy hàng có giá trị thu nhập “tiền triệu” mỗi ngày.
Nếu không, bạn sẽ phải chi một số tiền cho việc thuê mặt bằng. Tùy vào mặt bằng lớn hay nhỏ và vị trí ở đâu mà nó sẽ có giá trị khác nhau. Cộng với chi phí cho nguyên, vật liệu, tiền trang trí quán, mua thiết bị, dụng cụ và vốn lưu động trong vòng 3 tháng đầu. Khi kinh doanh, người kinh doanh cần tìm hiểu một chút về thị trường, cũng như cần chủ động về vốn để đối phó với những tình huống thất thoát trong kinh doanh.

Xem thêm: cách nấu chè đỗ đen ngon tại nhà

Tìm địa điểm tự mở quán chè

Địa điểm kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh, buôn bán. Đối với những quán chè tự chọn bạn nên chọn những vị trí mở quán mà nhắm đến những đối tượng bình dân như: gần trường học, ký túc xá, khu chợ, tòa nhà văn phòng… Chè thường là món ưa thích của các bạn sinh viên, học sinh vì hương vị thơm ngon, giá lại rẻ, phù hợp với túi tiền.

Những nơi khu dân cư đông đúc như chung cư, bến xe, khu công nghiệp… cũng là lựa chọn thích hợp để kinh doanh, buôn bán.

Nguồn cung cấp nguyên liệu:

Nguồn đậu (đỗ), ngũ cốc: Bạn có thể liên hệ tại các chợ đầu mối để có nguồn nguyên liệu giá rẻ. Nếu như có thể bạn nên lấy nguồn từ quê để đảm bảo an toàn hơn nhé.

Mở quán chè tự chọn không quá khó, chỉ cần bạn lưu ý một số vấn đề như trên là có thể vận hành kinh doanh quán chè một cách chơn tru nếu chú ý một chút. Ngoài ra, Nếu vẫn chưa tự tin về tay nghề của mình, bạn có thể tham khảo một số trung tâm dạy nghề uy tín hiện nay nhằm mang đến cho khách hàng những món chè ngon, độc đáo, mang hương vị, màu sắc riêng biệt của mình để mang tới sưu hấp dẫn cho khách hàng.

Xem thêm:  công thức nấu chè thập  cẩm 3 mền 

Hãy đến với Ezcooking để có thể tham gia những lớp học nấu chè ngon, những mẹo nấu chè hấp dẫn đặc biệt cùng với nhiều khóa học bổ ích khác nếu như bạn muốn học thêm như: khóa học làm bánh, lớp học làm kem, lớp học pha chế đồ uống...hy vọng sẽ giúp bạn được nhiều trong quá trình thực hiện.

Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng gọi:
---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo