news

Tin tức khác

Những khóa học cấp tốc của các nàng dâu trẻ trước khi về nhà chồng

19 Tháng Một, 2016

Các bạn trẻ ngày nay lập gia đình sớm do đó còn khá bỡ ngỡ với những kinh nghiệm làm vợ và làm mẹ.

Lập gia đình từ sớm, các cô dâu mới thường không đủ tự tin nên thường phải tham gia các khóa học nấu ăn, khóa học chăm sóc gia đình để đủ tự tin trong vai trò mới.

co-dau-moi

Học nấu ăn trước khi về nhà chồng

Rất nhiều bạn trẻ quyết định theo chồng bỏ cuộc chơi khi đang ngồi trên giảng đường đại học, nhiều bạn trẻ lấy chồng sớm tâm sự khi quyết định theo chồng, lúc ấy chưa nghĩ được gì nhiều một phần vì quá trẻ, một phần chưa nghĩ đến những khó khăn về sau khi “về chung một nhà”.

g

Huy (Hoàn Kiếm – Hà Nội) và Linh (Cầu Giấy – Hà Nội) quen nhau từ những ngày học cấp ba, sau khi tốt nghiệp đại học cả hai gia đình đều hướng cho con đi du học nên cả hai quyết định cưới sớm để chăm sóc lẫn nhau ở nước ngoài. Thời gian đầu cả hai gia đình đều phản đối vì cả hai đều còn trẻ, học hành chưa xong nói gì đến chuyện kết hôn. Sau một thời gian, khi hai bên gia đình đều đồng ý thì cả Huy và Linh mới thực sự đối mặt với nỗi lo khác khi cả hai đều còn quá trẻ, chưa biết cách tự chăm sóc cho bản thân.

canh-hai-san-chua-cay Theo lời kể của Linh, từ trước đến nay cô không phải động tay đến việc nhà chưa nói gì đến chuyện cơm nước, lúc làm xong thủ tục ra nước ngoài Linh mới cấp tốc đăng ký đi học nấu ăn để cứu cánh. Chỉ sau vài tuần tham gia khóa học cô dâu đảm đang, Linh được học các kĩ năng nấu nướng cơ bản và cả bí quyết nho nhỏ cho từng món ăn riêng. Nhờ thế, Linh càng tự tin hơn khi ra nước ngoài có thể tự mình chăm sóc cho cả hai.

Và cả học chăm con..

Khác với hoàn cảnh của Linh và Huy, Hồng cũng từng trải qua một khóa học cấp tốc tương tự nhưng không phải đi học nấu ăn mà là học... chăm con vì Hồng và Tuấn lỡ có bầu trước khi cưới.

nau-an-dam Trong lúc cả hai bên gia đình đang vui mừng tổ chức đám cưới cho cả hai, Hồng rơi vào trạng thái lo lắng vì không biết cách chăm con như thế nào, cho con ăn uống ra sao cho đúng cách… Ngoài việc học khóa học dành cho bà bầu, Hồng còn sắp xếp thời gian đi học nấu ăn dặm cho con trước khi sinh em bé vì tháng bầu càng lớn càng không có thời gian và việc nấu ăn dặm cho con không phải ai cũng biết.

Làm vợ hay làm mẹ đều là những thiên chức của người phụ nữ, cần có sự chuẩn bị thật kỹ càng trước khi trải qua. Ai cũng mong muốn cuộc sống về sau sẽ vui vẻ, thoải mái và hạnh phúc; và để làm được điều đó cần phải học tập các kỹ năng cần thiết cho tương lai ngay hôm nay.

Tin tức tiếp theo