news

Tin tức khác

Những khó khăn của nghề pha chế

Nghề pha chế cũng như những ngành nghề khác nó có rất nhiều khó khăn. Để có được những thành công thì tất cả những nhân viên pha chế đều phải trải qua những khó khăn đấy. Hôm nay EZcooking xin chia sẻ 4 khó khăn thông thường nhất của các bartender, barista. Hi vọng bạn đọc sẽ có được cái nhìn tổng quát hơn về nghề pha chế đồ uống.
17 Tháng Chín, 2018

Chia sẻ 4 khó khăn của nghề pha chế 

Hôm nay EZcooking sẽ chia sẻ một phần nhò của nghề bartender, nghề pha chế đó là 4 khó khăn cơ bản. Với chia sẻ này hi vọng những bạn có đam mê với nghề đừng thấy vậy mà đã nản lòng, bỏ cuộc. Thay vào đó hãy tìm cách khắc phục để con đường trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp sẽ dễ dàng hơn.

Cùng bắt đầu nào ...

1. Kiến thức vô cùng rộng lớn

Đây là khó khăn mà tất cả các bạn mới bắt đầu vào nghề đều cảm thấy. Nhiều thứ  đồ uống quá, mỗi loại với một công thức khác nhau cần phải nhớ. Chưa kể những loại này lại cần lưu ý cách lắc, cách pha chế. Không biết bao giờ mới có thể nắm bắt và làm thành thục những thứ này. 

Khó khăn thứ nhất- Nhiều kiến thức

Khó khăn thứ nhất- Nhiều kiến thức

Đích thực là vậy có đến cả trăm, ngàn thứ đồ uống pha chế khác nhau. Đây vừa là khó khăn và cũng vừa là cơ hội cho các bạn muốn trở thành những nhân viên pha chế chuyên nghiệp. Khó khăn là bạn sẽ rất khó để nắm bắt được hết kiến thức, cơ hội là bạn sẽ được tự do sáng tạo ra những thứ đồ uống mới. Hãy nắm bắt những điều căn bản từ đó phát triển riêng cho bạn, những thứ đồ uống kia sẽ là tài liệu tham khảo giúp bạn phát triển ra đồ uống mới. Bạn hiểu ý EZcooking rồi chứ? Bằng cách đó bạn sẽ giải quyết được khó khăn này thôi.

Xem thêm : Con đường trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp

2. Áp lực của khách hàng

Khi khách hàng đông các bartender chịu áp lực của cả khách hàng và quản lý

Khi khách hàng đông các bartender chịu áp lực của cả khách hàng và quản lý

Những nhân viên pha chế hay bất kì nhân viên gì cũng vậy đều chịu một áp lực khá lớn từ phía khách hàng. Đặc biệt những ngày lễ, ngày nghỉ thì số lượng khách tăng đột ngột. Điều này làm cho các bartender làm việc nhiều giờ và cật lực. Yêu cầu của khách hàng lại luôn khác nhau nên đây được xem là một khó khăn cơ bản, một áp lực vô hình hằng ngày. Nghề pha chế là vậy bạn sẽ gặp áp lực này một cách thường xuyên

3. Áp lực từ quản lý

Thông thường thì áp lực từ khách hàng và quản lý là song song và đến cùng nhau. Khi mà khách đông thì chính ban quản lý cũng tạo cho các bartender, nhân viên pha chế những áp lực. Đó là sự thúc dục, sự nhắc nhở liên tục, sự yêu cầu về tốc độ phục vụ,...

Tuy nhiên những nhân viên bản lĩnh luôn biết cách phát huy tối đa năng lực bản thân phục vụ hài lòng thượng khách. Bằng cách nâng cao tay nghề, tốc độ và bình tĩnh. 

4. Đòi hỏi sự sáng tạo

Nghề pha chế đòi hỏi sự sáng tạo cao

Nghề pha chế đòi hỏi sự sáng tạo cao

Nghề bartender, barista đòi hỏi sự sáng tạo rất nhiều. Khi bạn đã học được căn bản, đặc tính nguyên liệu pha chế thì cần vận dụng chúng thật sáng tạo. Nếu không có sự sáng tạo rất khó để các bạn tiến xa hơn. Có khi là 5 năm, 10 năm thậm chí mãi mãi bạn vẫn chỉ tiếp tục học tập những thứ đồ uống đã được người khác tạo ra. Dùng chúng phục vụ khách hàng. Chính vì vậy đây là một trong số những khó khăn nhiều bartender gặp phải. Đặc biệt họ không biết giải quyết và khắc phục nó như thế nào.

Lời kết

Trên đây là 4 khó khăn của nghề bartender, nghề pha chế đồ uống. Hi vọng bạn đọc, những bạn đang muốn phát triển, theo học nghề này có thêm một số kiến thức. Nắm bắt được những khó khăn này từ đó tìm ra cách khắc phục hiệu quả. Chúc bạn sớm trở thành một nhân viên pha chế bản lĩnh, chuyên nghiệp.

Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết ! 

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo