news

Tin tức khác

Nghề làm bếp tuy vất vả nhưng được đền đáp xứng đáng

Nghề làm bếp thực sự rất vất vả và áp lực. Đặc biệt khi bạn làm việc tại các nhà hàng nổi tiếng, chất lượng. Tuy nhiên những phần thưởng của họ cũng vô cùng xứng đáng. Cùng tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về nghề bếp qua bài viết dưới đây. Hi vong bạn sẽ cảm thấy yêu thích công việc nấu nướng hơn, vững bước trên con đường mình đã chọn.
22 Tháng Tám, 2018

Những điều vất của nghề làm bếp ít người biết đến

Chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức những món ăn tuyệt vời từ người khác nấu cho mình. Kích thích vị giác đến tột cùng khiến bạn không thể nào quên được món ăn đó. Để làm ra những món ăn như vậy thật sự những người đầu bếp đã phải bỏ ra rất nhiều công sức. Trải qua bao vất vả mới hoàn thành được nó hoàn hảo như vậy. 

Nghề làm bếp luôn vất vả và áp lực

Nghề làm bếp luôn vất vả và áp lực

Nghề làm bếp là phải đối mặt với vất vả và áp lực. Lực chọn sơ chế thực phẩm sạch sẽ, cẩn thận chính xác đong đếm định lượng cho món ăn. Tại nhà hàng tiêu chí món ăn ngon, nhanh luôn được đặt làm tiêu chí phục vụ. Các đầu bếp cần nấu những món ăn ngon trong thời gian ngắn nhất, phục vụ 50 - 100 khẩu phần ăn khác nhau trong thời gian ngắn. Phải đứng bếp liên tục hoàn thành hết thực đơn của thượng khách là một điều không hề đơn giản. Chất lượng món ăn thì luôn phải đảm bảo tốt nhất ngon nhất. Nếu bạn nấu một món thiếu nguyên liệu hay trình bày không như yêu cầu, không làm hài lòng thượng khách chắc chắn sẽ bị khiển trách từ quản lý. Buổi làm việc đã căng thẳng lại càng thêm mệt mỏi hơn.

Thời gian khách dùng bữa luôn là thời gian áp lực nhất

Thời gian khách dùng bữa luôn là thời gian áp lực nhất 

Nấu ăn gia đình thì có vẻ đỡ áp lực hơn. Tuy nhiên vất vả không phải là không có. Công đoạn chuẩn bị nguyên liệu để nấu nướng luôn là vấn đề khiến nhiều chị em mệt mỏi. Cần chọn lựa thực phẩm tươi ngon, sơ chế, nấu nướng, dọn dẹp... Có lẽ những lời động viên từ người mình yêu thương là điều mà người đứng bếp nào cũng mong muốn lúc này.

Xem thêm : Mức lương của nghề bếp?

Những phần thưởng của nghề làm bếp

Những phần thưởng thật hậu hĩnh sẽ là cách tốt nhất để đền đáp những vất vả mà các đầu bếp trải qua. Đối với những nhà hàng, khách sạn ban quản lý luôn hiểu được và thực hiện điều đó. Đó là lý do tại sao nghề làm bếp có thu nhập rất cao có thể đến 1000$ - 2000$ và hơn nữa. Chế độ thưởng riêng cho các đầu bếp thường được áp dụng tại nhiều nhà hàng cao cấp. Ban quản lý luôn lắng nghe tạo điều kiện tối đa cho bộ phận bếp làm việc.

Hoàn thành được món mình thích cũng là một sự động viên nho nhỏ

Hoàn thành được món mình thích cũng là một sự động viên nho nhỏ


Xem thêm: http://sonchongchay.com.vn/tag/son-chong-chay
Tuy nhiên một phần quà nữa được đánh giá là rất giá trị với các đầu bếp. Lời khen ngợi động viên từ chính những khách hàng. Món quà tinh thần này được xem là vô giá. Những đầu bếp chuyên nghiệp họ rất quan trọng ý kiến của khách hàng. Nấu món ăn ra là để dành cho những người thưởng thức. Những ý kiến đó sẽ cho họ thêm động lực rất nhiều, giúp họ vượt qua mệt mỏi căng thẳng.

Tham gia các khóa học của EZcooking sẽ giúp bạn chạm đến ước mơ nấu ăn

Tham gia các khóa học của EZcooking sẽ giúp bạn chạm đến ước mơ nấu ăn 

Bất kì con đường nào đều có những khó khăn vất vả, nghề làm bếp cũng vậy. Lòng quyết tâm và sự đam mê sẽ khiến bạn vượt lên tất cả. Hãy bắt đầu học làm những món mình thích, nấu ăn cho người mình thương bạn sẽ cảm thấy điều tuyệt vời nhất khi đứng bếp thôi. Nếu bạn chưa biết học nấu ăn từ ai, ở đâu thì hãy tham gia một khóa học của dạy nấu ăn EZcooking. Chúng tôi sẽ giúp bạn chạm đến ước mơ nấu ăn của mình.

Các khóa học dạy nấu ăn của EZcooking

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi đến bạn đọc yêu nấu ăn, thích nghề làm bếp. Hi vọng bạn ngày càng nâng cao tay nghề, nấu được nhiều món tuyệt vời hơn.

Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết ! 

 -------------------------------------------------------------------

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo