news

Tin tức khác

Nghề làm bếp ngày càng hot

Nhu cầu ăn uống của chúng ta ngày càng tăng cao. Những món ngon, món lạ luôn được quan tâm thưởng thức tại các nhà hàng. Bên cạnh đó là xu hướng khám phá văn hóa ẩm thực các vùng miền khác. Tất cả những điều đó đã khiến nghề làm bếp ngày càng trở lên "hot" hơn bao giờ hết. Cùng EZcooking tâm sự đôi chút về nghề đầu bếp hiện nay.
23 Tháng Tám, 2018

Nghề làm bếp thực sự đang rất hot

Hiện nay hệ thống khách sạn nhà hàng đang được mở ra và hoạt động rất nhiều. Bạn hãy thử đi qua những khu phố, dãy nhà Hà Nội mà xem nhà hàng lẩu nướng, nhà hàng buffe, bếp bò tơ,...Những nhà hàng này được đầu tư rất nhiều cạnh tranh gay gắt hoặc hợp tác trở thành hệ thống chuỗi nhà hàng. Điều không thể thiếu tại các nơi này chính nhà những đầu bếp. Họ là tinh thần của nhà hàng, khiến các khách đã đến một lần thì lại muốn đến lần 2 lần 3... để thưởng thức những món ăn hảo hạng. Các nhà hàng liên tục tuyển dụng thêm các đầu bếp đặc biệt những đầu bếp có tay nghề nhằm phát triển hệ thống. Cơ hội việc là đến với nghề làm bếp trở lên nhiều hơn bao giờ hết.

Học nấu ăn để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp

Học nấu ăn để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp

Những điều tuyệt vời của nghề làm bếp

Trên khía cạnh tìm việc làm thì nghề làm bếp được đánh giá là một công việc có thu nhập rất khá. Nếu yêu thích nấu nướng thì những gian bếp của nhà hàng thực sự rất phù hợp với bạn. Cho dù chưa có kinh nghiệm, tay nghề bạn vẫn có thể kiếm được việc với mức thu nhập khoảng 5 triệu trở lên. Những người đã có kinh nghiệm, có tay nghề dễ dàng kiếm được những nhà hàng giúp họ thu nhập 7 - 10 triệu đồng. Những người có tay nghề đặc biệt là được bằng giải thưởng tại các cuộc thi nấu ăn sẽ được các nhà hàng tìm đến mời về làm việc với các hợp đồng giá trị. Bạn thấy đấy ở bất kì trình độ nào thì mức lương cơ bản của nghề đầu bếp thực sự cũng hấp dẫn.

Nghề làm bếp dễ kiếm việc làm thu nhập ổn định

Nghề làm bếp dễ kiếm việc làm thu nhập ổn định

Nghề làm bếp thực sự không khó khăn như bạn nghĩ. Bạn đang lo sợ rằng mình nấu ăn không ngon, chưa biết làm nhiều món thì làm sao trở thành đầu bếp được. Đừng lo lắng quá nhiều như vậy, bất kì ai cũng có thể trở thành những đầu bếp. Tất cả những đầu bếp trên thế giới này họ đều học từng món từng món một, nấu ăn ngày này qua ngày khác. Điểm chung nhất của họ là có niềm đam mê với nấu ăn. Đặc biệt học làm bếp không khó khăn như học toán, đọc văn, tìm hiểu thị trường làm những lĩnh vực mơ hồ. Học làm bếp rất thực tiễn, thực hành nhiều bạn sẽ nâng cao tay nghề. Bạn thấy đấy rất đơn giản khi học nghề này.

Gia đình bạn sẽ hạnh phúc hơn khi học làm bếp

Gia đình bạn sẽ hạnh phúc hơn khi học làm bếp

Còn một điều tuyệt vời nữa của những đầu bếp dù có tay nghề cao hay thấp. Đó là nấu cho người mình yêu thương những món ăn hấp dẫn. Bạn bè, người yêu, bố me, anh chị hay con cái của bạn... bạn sẽ lấp đầy những khoảnh khắc hạnh phúc bằng những món ăn ngon hảo hạng. Đây cũng là một cách để bày tỏ tình yêu thương của bạn đối với họ. Cuộc sống của gia đình bạn sẽ trở lên hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Xem thêm : Tương lai của nghề đầu bếp

Cần chuẩn bị những gì để trở thành đầu bếp

-Điều quan trọng nhất vẫn là niềm đam mê với công việc nấu nướng.Nghề làm bếp rất cần sự đam mê, nó giúp bạn vượt qua mọi khó khăn. Khi nấu một món ăn thất bại rất nhiều người đã cảm thấy chán nản, chính sự đam mê giúp họ vượt qua khó khăn đó. Khi vất vả căng thẳng, phải phục vụ nhiều khách hàng nấu ăn liên tục hàng giờ liền đam mê sẽ giúp bạn vượt qua tất cả.

Tham gia các khỏa học là điều tốt nhất khi muốn trở thành đầu bếp

Tham gia các khỏa học là điều tốt nhất khi muốn trở thành đầu bếp

-Điều tiếp theo là bạn cần trang bị kiến thức nấu ăn cho mình. Hãy tham gia những khóa học nấu ăn trước rồi hãy đi kiếm việc làm. Khi bạn có kinh nghiệm rồi thì sẽ rất dễ phát triển tại các nơi mà bạn làm việc. Hãy tham khảo các khóa học của EZcooking để nâng cao tay nghề hoặc trang bị cho mình những kiến thức nấu ăn cần thiết. 

-Tìm hiểu về những nhà tuyển dụng là điều cần quan tâm tiết theo. Hãy so sánh mức lương và các chế độ đãi ngộ giữa các nhà hàng. Lựa chọn cho mình điểm đặt chân tốt nhất.

Trên đây là một số kiến thức chia sẻ của EZcooking về nghề làm bếp hiện nay. Chúc bạn sớm trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, kiếm được một công việc ổn định thu nhập cao. Đừng quên ghé thăm EZcooking tại để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích về nghề đầu bếp bạn nhé.

Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết !

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
 -------------------------------------------------------------------

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo