news

Tin tức khác

Mức lương của nghề đầu bếp là bao nhiêu?

Nghề đầu bếp thoạt nhìn bạn tưởng là một nghề đơn giản. Họ cầm dao thớt đứng nấu làm việc với thực phẩm. Những bên cạnh đó là những vất vả khó khăn tưởng chừng như không vượt qua nổi. Cái nóng cộng với áp lực công việc là vô cùng lớn. Rất nhiều người không thể vượt qua nổi nó. Phần thưởng của họ là bao nhiêu? Môt câu hỏi khá thí vị đối với các đầu bếp nhà hàng. Cùng bài viết sau tìm hiểu về lương của nghề làm bếp các bạn nhé.
15 Tháng Tám, 2018

Nghề đầu bếp có lương trung bình khoảng bao nhiêu?

Ở bất kì ngành nghề gì đi chăng nữa tiền lương luôn phụ thuộc vào năng lực của bạn. Đối với nghề đầu bếp cũng vậy bạn càng có tay nghề cao bạn càng được lương thưởng hậu hĩnh. Nhưng vẫn có những quy định, hay nói cách khác là một con số ước chừng tương đối chính xác về nghề đầu bếp ở nước ta hiện nay.

Nhà hàng được chia làm nhiều loại, những đầu bếp ở nhà hàng cao cấp sẽ có lương trung bình cao hơn. 

Tại các nhà hàng tầm trung

- Đối với phụ bếp :4 - 7 triệu đồng

- Đối với bếp chính :10 - 12 triệu đồng

- Bếp phó: 10 - 15 triệu đồng

- Bếp trưởng : 15 - 20 triệu đồng

(Đơn vị được tính trên một tháng chưa bao gồm tiền thưởng doanh số, doanh thu… )

 Tại các nhà hàng cao cấp

Mức lương cơ bản tại các nhà hàng cao cấp của nghề đầu bếp cao hơn khá nhiều so với các nhà hàng bình thường. Tuy nhiên để có mặt tại các nơi này chắc chắn bạn phải có tay nghề ở một mức độ khác so với những nơi khác. Bên cạnh đó là áp lực công việc cao hơn.

- Đối với phụ bếp 5 - 9 triệu đồng

- Đối với bếp chính 12 - 17 triệu đồng

- Đối với bếp phó 20 - 25 triệu đồng

- Đối với bếp trưởng 30 -40 triệu đồng

Thực tế có nhiều nhà hàng cao cấp nước ngoài tại Việt Nam mức lương sẽ còn cao hơn bên trên. Bếp trưởng có thể được 2000$ - 3000$.

Để bù đắp lại với công sức cũng như tâm huyết của đội ngũ nhân viên nhà bếp các quản lý luôn luôn ưu ái tạo điều kiện tốt nhất cho họ làm việc. Đối với các nhà hàng cao cấp nước ngoài những đầu bếp chính hay đầu bếp trưởng còn được xem là người có quyền lực nhất khi bước vào bếp.

Xem thêm: Hệ thống cấp bậc vị trí trong nhà bếp

Bài viết trên đây chỉ là một góc độ chia sẻ nho nhỏ của chúng tôi về nghề đầu bếp. Rất hi vọng nhận được sự đóng góp của bạn đọc để chúng tôi cải thiện mình hơn. Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết ! 

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo