news

Tin tức khác

Mức lương của nghề bếp trưởng

Hiện nay nghề đầu bếp đang rất hot, một trong số những nguyên nhân của việc này chính là mức lương. Các đầu bếp luôn có được mức lương hấp dẫn. Bài viết sau sẽ đề cập đến mức lương của những đầu bếp hiện nay cụ thể hơn là mức lương của bếp trưởng. Mội vị trí mà rất nhiều người phấn đấu vươn lên.
30 Tháng Tám, 2018

Mức lương của những đầu bếp

Đầu bếp là một ngành nghề có mức thu nhập khá cao. Có những vất vả áp lực khi phục vụ khách hàng, đặc biệt là những nhà hàng cao cấp, khách sạn sang trọng. Mức lương cao chính là giải pháp những người quản lý giữ lại họ trong căn bếp. Có rất nhiều vị trí trong căn bếp điều đó cũng có nghĩa là mức lương của những vị trí này rất khác nhau. Thông thường căn bếp sẽ có : bếp trưởng - tổ trưởng - bếp chính - phụ bếp.  

Lương của những đầu bếp rất hấp dẫn

Lương của những đầu bếp rất hấp dẫn

Mức lương của bếp trưởng 

Bếp trưởng có trách nhiệm điều hành quản lý cả gian bếp, thêm vào đó là nấu ăn. Công việc nhiều áp lực nhiều, tránh nhiệm cũng nhiều nhất nên vị trí này có mức lương rất hấp dẫn. 

-  Nhà hàng bình thường các bếp trưởng có lương từ 14 triệu - 20 triệu

- Nhà hàng cao cấp và khách sạn các bếp trưởng có lương từ 15 triệu - 50 triệu 

- Đặc biệt tại các nhà hàng khách sạn khu resort thì lương thường từ 1000$ - 5000$

Mức lương của bếp trưởng rất cao

Mức lương của bếp trưởng rất cao

Bạn đã thấy hấp dẫn chưa nào? Tuy nhiên để có được vị trí như vậy họ đã nỗ nực rất nhiều. Kinh nghiệm, kiến thức và cả khả năng quản lý của họ sẽ hơn hẳn những đầu bếp khác. Hiện nay thì tại một số trung tâm đã có mở những lớp đặc biệt dạy nghề bếp trưởng. EZcooking là một trong số đó, không chỉ dừng lại ở việc đào tạo chúng tôi còn hỗ trợ việc làm, giới thiệu bạn với các đối tác, nhà hàng khách sạn. Nếu bạn quan tâm có thể xem thông tin khóa học tại đây.

Mức lương của tổ trưởng bếp

 Mức lương của tổ trưởng bếp cũng rất hấp dẫn

Mức lương của tổ trưởng bếp cũng rất cao

Tổ trưởng bếp là vị trí quản lý bếp khi bếp trưởng vắng mặt. Những đầu bếp này có năng lực rất dễ trở thành bếp trưởng nếu nhà hàng tách ra hay phân bổ lại nhân sự. Mức lương của tổ trưởng từ 7 triệu - 15 triệu tùy vào nhà hàng và khách sạn có cao cấp hay không. Họ thường có mức lương cao hơn một chút so với các bếp chính(bếp nhân viên)

Mức lương của các nhân viên bếp chính

Các tổ trưởng bếp cũng có lương rất cao

Lương của nhân viên bếp chính từ 5-12 triệu

Nhân viên bếp chính rất quan trọng, họ cũng không ít áp lực và vất vả. Gần như tất cả các món ăn đều qua tay họ, nhiều nơi bếp trưởng tổ trưởng sẽ nấu ít mà quản lý nhiều. Học đảm nhận nấu ăn theo sự chỉ đạo của bếp trưởng. Mức lương của họ từ 5 triệu - 12 triệu tùy thuộc vào nhà hàng khách sạn và tay nghề. 

Mức lương phụ bếp

Mức lương của phụ bếp khoảng 3-5 triệu

Mức lương của phụ bếp khoảng 3-5 triệu

Phụ bếp là những người học việc hoặc tay nghề chưa cao. Họ được làm những món đơn giản, giúp đỡ những đầu bếp nấu ăn. Đây là vị trí thấp nhất trong căn bếp, ít trách nhiệm ít áp lực nhất. Tuy nhiên việc đến tay họ không phải là ít, không phải là đơn giản. Phụ bếp có lương từ 3 triệu - 5 triệu. Khá cao phải không nào?

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về mức lương của đầu bếp nói chung và mức lương của bếp trưởng nói riêng. Hi vọng bạn đọc tìm được nhiều thông tin cần thiết bổ ích qua bài viết.

Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết !

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo