news

Tin tức khác

Mẹo nấu cơm ngon hạt trắng dẻo thơm

Trong mỗi bữa ăn hàng ngày thì cơm chính là thành phần chính trong bữa cơm, để náu được nồi cơm ngon dành cho gia đình tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó.
29 Tháng Tám, 2018

Cơm là nguyên liệu được làm từ gạo, là thành phần ăn chính hàng ngày của người dân Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á và Đông Á. Việc chúng ta nấu cơm hàng ngày diễn ra thường xuyên những không phải ai cũng biết cách nấu cơm vừa ngon mà vừa giữ được chất dinh dưỡng. 

Nấu cơm tuy đơn giản nhưng cũng cần một số mẹo để giúp các bạn nấu cơm được dẻo và thơm ngon hấp dẫn khiến cả gia đình không thể nào từ chối được. Hãy cùng daynauan.vn tìm hiểu một số bí quyết giúp bạn nấu cơm cực ngon nhé!

- Cách nấu cơm ngon đơn giản, tuy nhiên các bạn cần lưu ý về cách vo gạo, ngâm gạo cũng như đảo cơm để có những bát cơm dẻo ngon.

Xem thêm: meo so che hai san chuan dung cach

Vo gạo đúng cách: bước đầu tiên chúng ta cần vo sạch gạo với nước sạch để loại bỏ các loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, bụi trấu, để đảm bảo an toàn và hợp vệ sinh. Việc vo gạo là rất quan trọng mà các bạn cần lưu ý, vo gạo 2 lần nước và đổ nước đi để gạo được sạch sẽ như vậy cơm sẽ trắng và dẻo hơn. Lưu ý, khi vo gạo các bạn không nên chà xát mạnh vì làm như vậy sẽ làm giảm lượng vitamin và khoảng chất bám bên ngoài hạt gạo.

Ngâm gạo trước khi nấu: Một trong những lưu ý của hướng dẫn cách nấu cơm ngon, đó là khi vo gạo xong các bạn cho nước vào nồi và để ngâm gạo khoảng 30 phút. Mục đích của việc ngâm gạo như vậy sẽ giúp com nhanh chín và tơi xốp dẻo hơn.

Đong nước nấu cơm: Mỗi loại gạo cần một tỷ lệ nước nhất định khi nấu. Thường thì chúng ta thường đo mức độ nước bằng mắt hoặc áng chừng theo công thức “một đốt ngón tay”. Tuy nhiên, để có cơm ngon chuẩn vị thì khâu đong nước cũng cần phải chuẩn.
chú ý: Lau bên ngoài lòng nồi bằng miếng giẻ khô, đảm bảo bề mặt nồi khô ráo, đặt lòng nồi vào trong thân nồi, xoay nhẹ sao cho đáy nồi tiếp xúc trực tiếp với mâm nhiệt. Đóng nắp lại, cắm điện và bật công tắc.

Không nên dùng cơm sau khi chín và cũng không nên ủ cơm quá lâuSau khi cơm chín, đừng vội xới cơm ra dùng luôn mà hãy đảo đều cho tơi cơm rồi đậy nắp nồi lại cho cơm nghỉ khoảng 5-10 phút. Đoạn nghỉ 5-10 phút này giúp các hạt cơm chín đều, lúc này là cơm ở trạng thái ngon nhất. Nếu để cơm quá lâu trong nồi sau khi cơm đã chín, hạt cơm sẽ bị khô dù hạt cơm vẫn nóng nhờ chế độ giữ ấm.

Xem thêm: mẹo linh xương cho nước dùng ngon tuyệt

Với những lưu ý tưởng chừng đơn giản nhưng khi áp dụng sẽ cho chúng ta một nồi cơm thơm với những hạt cơm dẻo, trắng mềm sẽ rất ngon khi thưởng thức. Là một người nội trợ trong gia đình các bà mẹ muốn biết thêm những mẹo hay trong nấu ăn hãy theo dõi thường xuyên chúng tôi qua website: daynauan.vn để học thêm được những mẹo hay để áp dụng trong những bữa cơm gia đình.

Ngoài ra đến với Ezcooking các bạn có thể tham gia những khóa học tại đây như: khóa học làm bánh, khóa học làm nghề đầu bếp, khóa học pha chế đồ uống...để nâng cao tay nghề và nấu được nhiều món ăn, biết đưuọc thêm kiến thức rất bổ ích phải không.
Ezcooking- trung tâm đào tạo nấu ăn chuyên nghiệp uy tín tại Hà Nội.Mọi thông tin chi tiết các bạn vui lòng liên hệ:

---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/ 

Tin tức tiếp theo