news

Tin tức khác

Làm nghề bếp trưởng cần có yếu tố nào

Bếp trưởng là vị trí mà gần như tất cả các đầu bếp đều mong muốn. Đó sẽ là thành công trong sự nghiệp của người đầu bếp. Để trở thành bếp trưởng bạn cần có những tố chất gì? Hay nói cách khác học làm bếp trưởng cần có những yếu tố nào? Bài viết sau sẽ phân tích giúp bạn hiểu rõ vấn đề trên.
01 Tháng Chín, 2018

Các yếu tố để học làm bếp trưởng

Học làm bếp trưởng vô cùng khó khăn nếu bạn không biết mình phải tập trung vào những gì. Bếp trưởng sẽ cần phải có kinh nghiệm, kiến thức, bản lĩnh. Học làm bếp trưởng chính là học những điều đó. Tất nhiên sẽ ít nơi chỉ cho bạn tận tình hết những thứ đó rồi. Các yếu tố quan trọng giúp bạn trở thành bếp trưởng:

1. Kiến thức nấu ăn

Kiến thức luôn luôn quan trọng với bếp trưởng cũng như đầu bếp

Kiến thức luôn luôn quan trọng với bếp trưởng cũng như đầu bếp

Kiến thức rất quan trọng kể cả đối với bếp trưởng lẫn đầu bếp bình thường. Nó như kim chỉ nam giúp bạn tiến bộ trong nấu ăn .Học làm bếp trưởng nhất định phải học kiến thức. Kiến thức ở đây là gì? Đó chính là công thức nấu các món ăn, văn hóa ẩm thực các vùng miền, cách thức nấu ăn, cách thức thưởng thức, trình bày món ăn,... Thường thì khi bạn được thăm quan thưởng thức những món này bạn sẽ học được, đọc sách, hỏi người ở vùng miền đó. Nhưng các kiến thức học theo cách này không khái quát và mất nhiều thời gian, không được thực hành. 

Điều tốt nhất nếu bạn đã quyết định trở thành một bếp trưởng là học một cách bài bản. Học tại trung tâm dạy nấu ăn EZcooking. Nơi đây sẽ cung cấp cho bạn nguyên vật liệu cho bạn thực hành, các giáo viên là đội ngũ bếp trưởng nhiều nhà hàng nổi tiếng. Kiến thức bạn sẽ được tổng hợp đầy đủ, thực hành nâng cao tay nghề tại lớp. Kết thức các khóa học đầu bếp bạn có thể đăng kí khóa học đào tạo bếp trưởng

2. Bản lĩnh 

Bản lĩnh ở đây tức là khả năng lãnh đạo và điều khiển gian bếp. Có rất nhiều việc mà các bếp trưởng phải làm. Bạn có thể xem qua bài viết Công việc của bếp trưởng là gì để hiểu rõ hơn. Khó khăn là điều chắc chắn và luôn luôn xảy ra, học cách khắc phục và vượt qua nó thì bạn sẽ trở thành một bếp trưởng chuyên nghiệp. Học làm bếp trưởng chính là học để thành một đầu bếp bản lĩnh.

Các bếp trưởng cần phải thật bản lĩnh

Các bếp trưởng cần phải thật bản lĩnh

Học bằng cách nào? Câu hỏi này rất hay và được nhiều người quan tâm. 

Bạn hãy học từ chính những bếp trưởng đang quản lý bạn, các giáo viên giảng dạy của bạn. Nghe họ chia sẻ khó khăn, hỏi họ gặp những khó khăn gì khi quản lý bếp, khắc phục ra sao. Một thầy một bếp trưởng bạn sẽ học được một cách, mười thầy mười bếp trưởng bạn sẽ học được nhiều cách...

Lời kết

Trở thành một bếp trưởng sẽ khó khăn hơn thành một đầu bếp. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm được nếu biết đi đúng con đường, đi đúng cách. Hãy để EZcooking đồng hành cùng bạn, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ tất cả học viên chạm tay vào ước mơ của mình. Dù nó có là gì đi chăng nữa!

Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết ! 

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo