news

Tin tức khác

Là con gái, hãy biết nấu ăn để sống tốt hơn

19 Tháng Một, 2016

Nấu ăn cũng như cuộc sống, cần có những đôi mắt tinh tế để cảm nhận và nhận biết được những giá trị tốt đẹp toát ra từ bên trong.

tu-hoc-nau-an-1

Mẹ tôi chỉ là một người phụ nữ bình thường như bao người phụ nữ khác, cũng bận rộn với phần lớn thời gian ở cơ quan, công việc chăm sóc gia đình và các mối quan hệ khác ngoài xã hội. Từ nhỏ, tôi đã học được từ mẹ những chuyện nhỏ nhặt nhất từ những điều tưởng chừng như bình thường nhất. Mẹ cũng dạy nấu ăn cho tôi, như bà ngoại dạy cho mẹ

z1

Chính mẹ tôi là người đã thổi niềm đam mê học nấu ăn cho tôi từ khi còn bé, mẹ tôi đã dặn tôi rằng khi đi chợ hoặc chọn mua bất kỳ loại thực phẩm nào, không hẳn nhiều tiền tôi sẽ mua được những loại thực phẩm tươi ngon và ngược lại. Nếu không tinh ý, tôi sẽ chẳng bao giờ biết được các “mẹo” làm tươi thịt cá qua đêm, mẹo giữ trái cây không bị hỏng cả tháng trời… Mẹ tôi bảo, có những thứ trên cuộc đời này nhìn bên ngoài cực kỳ hào nhoáng và đẹp đẽ nhưng bên trong lại mục nát; nếu không cẩn thận sẽ nhìn sai. Và trong cuộc sống cũng như vậy, có những điều tưởng chừng như đẹp đẽ nhưng bên trong lại hoàn toàn không được tốt đẹp như vẻ bề ngoài của họ đâu con. Lớn lên rồi, tôi mới biết… hóa ra bà nói không hề sai.

z4

Mẹ tôi mang lại cảm hứng sáng tạo không ngờ đến với tôi, đó chính là lý do tôi theo học nghề đầu bếp. Bà đã từng hỏi tôi rằng, bình thường tôi hay nấu mướp đắng với trứng và thịt heo, vậy nếu trong tủ lạnh chỉ có thịt gà, mướp đắng, dứa và hành hoa thì tôi sẽ làm như thế nào? Và bà đã dạy tôi nấu mướp đắng xào thịt gà, gà sốt dứa… và tôi chợt nhận ra đâu phải ai cũng nấu ăn theo công thức cũ, dám thử và dám đột phá đem lại những trải nghiệm thú vị về món ăn hơn bao giờ hết. Bà cũng đã dạy tôi rằng, sau này tôi lớn, mọi người xung quanh sẽ đánh giá cao những sáng tạo từ những thói quen quen thuộc để trở thành những thứ thú vị và mới mẻ, hấp dẫn hơn.

z2

Cũng từ các món ăn của bà, tôi học được cách nếm trái cay đắng ngọt bùi. Tôi còn nhớ lần đầu tiên tôi làm món nộm cho bà nếm thử, tôi không cẩn thận ăn phải hạt chanh rất đắng, chính sự không cẩn thận của tôi đã khiến món ăn đó trở nên chưa thực sự hoàn hảo, Nhưng tôi chợt nhận ra, cuộc sống cũng như hương vị các món ăn đâu chỉ toàn mật ngọt mà còn có đắng cay. Đôi khi đắng cay lại làm con người ta trưởng thành và biết cách cân bằng gia vị cho cuộc sống, biết vấp ngã và tự đứng lên sau mỗi cuộc hành trình.

cat-tia

Đã nhiều lần tôi tự hỏi, tại sao món ăn nào của bà cũng đều có cà chua và hành hoa, dưa chuột. Bởi vì sắc đỏ của cà chua và sắc xanh của hành hoa tô điểm làm món ăn trở nên hấp dẫn và đẹp mắt hơn. Vẻ bề ngoài khiến người ta ấn tượng và muốn được ăn ngay, và thật tuyệt vời khi nếm thử nó lại hài hòa với sắc vị của món ăn. Sự rực rỡ làm cho cuộc sống thêm tươi vui, và bà dạy tôi hãy đón chào ngày mới với một tâm hồn rộng mở và tươi đẹp.

9

Trong mỗi bữa cơm, không phải ai cũng thích tất cả các món ăn trên mâm cơm, thịt gà rất ngon nhưng bố tôi lại không thích, tôi không thích thịt heo vì nó nhiều mỡ nhưng đó lại là món khoái khẩu của mẹ. Mỗi một người đều có sở thích khác nhau, đối với người này món ăn này thật ngon thật hấp dẫn nhưng đối với người kia nó lại không hấp dẫn tẹo nào. Và không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người dù trong suy nghĩ của tôi những món ăn đó thật hấp dẫn. Tôi thường than vãn về cuộc sống của mình nhưng tôi lại không biết rằng nhiều người xung quanh lại ao ước có được cuộc sống giống như tôi.

Biết nấu ăn ngon không chỉ mang lại hạnh phúc cho gia đình, nó là những bài học ngọt ngào từ tình thương của mẹ và bạn sẽ không thể biết rằng những món ăn đơn giản đến không ngờ của mẹ đã giúp tôi trưởng thành, mở rộng tấm lòng và có được một cuộc đời tươi vui, đầy thú vị với nghề đầu bếp như thế nào.

Tin tức tiếp theo