news

Tin tức khác

Hướng dẫn cách nấu chè sen thơm ngon

Cách nấu món chè nào cũng phải có bí quyết riêng thì mới có sức hấp dẫn cho người thưởng thức và nấu chè sen cũng vậy cần có những bí quyết để tạo sự độc đáo riêng biệt thu hút cho khách hàng.
06 Tháng Chín, 2018

Món chè nào cũng mang đến cho ngườ thưởng thức hương vị say đắm lòng người. Trên khắp dải đất Việt Nam từ Bắc cho tới Nam đâu cũng có thể ăn chè mỗi một miền đất lại mang đến hương vị cũng như cách thức nấu khác nhau mang đậm nét từng vùng miền. Và hôm nay daynauan,vn sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè  sen tươi ngon lạ miệng.

Dạy nau che sen thom ngon bo duong

Cách nấu món chè nào cũng phải có bí quyết riêng thì mới có sức hấp dẫn cho người thưởng thức. Để tạo công thức cũng như cách chế biến riêng biệt mang đậm nét cá nhân để người khác nhớ tới món ăn của mình không phai điều dễ dàng. Hãy cùng Ezcooking tìm hiểu cách nấu chè sen thơm ngon qua bài viết này nhé!

Xem thêm: mở quán chè cần những gì

Đầu tiên nguyên liệu cần chuẩn bị đó là: hạt sen tươi hoặc khô, đậu xanh, bột sắn dây và đường trắng.

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm những nguyên liệu sau: vani, nước cốt dừa, dừa khô, dừa nạo để giúp món chè thêm phần hấp dẫn, cuốn hút. Với những nguyên liệu đơn giản này sẽ tạo nên một món ăn tráng miệng vô cùng hấp dẫn và ngon miệng, giúp cho bữa ăn bớt nhàm chán.

Nhưng cũng phải lưu ý khi chọn nguyên liệu: 

- Hạt sen:  để nấu chè hay các món canh bổ dưỡng thì nên chọn hạt sen tươi hơn hạt sen khô bởi Hạt sen tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng, khi nấu cũng cho hương vị đậm đà, ngọt bùi hơn so với hạt sen khô. 
- Bột sắn dây nên mua tại những siêu thị uy tín, hoặc cửa hàng quen, bởi nó là vật liệu có tác dụng giải nhiệt tốt lại giúp tạo độ kết dính, sánh mịn cho món chè thêm nên cần phải chú ý, hiện nay bột sắn dây rất dễ làm giả và bán nhiều trên thị trường.

Bắt đầu tiến hành các bước tiến hành sơ chế và nấu chè

Bạn đem đậu xanh vo sạch, cho vào nước ngâm khoảng 1-2 tiếng cho đậu mềm, khi nấu sẽ chín nhanh hơn và đừng quên cho chút muối vào ngâm cùng đậu xanh cho vị đậm đà khi thưởng thức.

Đối với hạt sen tươi, việc sơ chế sẽ mất nhiều thời gian hơn so với hạt khô nhưng đổi lại là bạn sẽ có nồi chè ngon đầy dưỡng chất.
Đầu tiên, đem hạt sen rửa thật sạch, tiếp đó bóc hết lớp vỏ xanh bên ngoài rồi tiến hành lấy tim sen. Bạn có thể tách hoặc dùng tăm nhỏ có độ nhọn vừa phải, đâm xuyên qua lỗ tròn ở một đầu hạt sen, phần ở giữa có màu xanh hay gọi là tim sen sẽ trồi ra ở đầu bên kia.

- Tiến hành nấu

Hạt sen sau khi được sơ chế sạch bạn cho vào nồi rồi đổ ngập nước để ninh chè, bạn hãy cho thêm một chút muối, bắc lên bếp nấu trong khoảng 5 phút rồi đổ ra rổ, xả lại với nước lạnh để giúp hạt sen ra bớt mủ, giúp nước chè trong và khi ăn sẽ ngon hơn và thơm hơn.
Tiếp đó bạn cho hạt sen vào nồi, đổ thêm nước sạch để nấu chè. khi nồi sôi hạ lửa nhỏ, rồi cho đậu xanh vào ninh cùng trong 15 -20 phút. 

Đem hỗn hợp trộn bột sắn dây với nước đổ vào nồi đang đun hạt sen với đậu. Khi hạt sen và đậu chín mềm khuấy liên tục để tạo độ sánh cho chè, nếu thấy chè đã sánh mịn, bạn nêm nếm đường sao cho vừa ăn. Thêm vani vào khuấy đều để tạo mùi thơm cho nồi chè.

- Thưởng thức món chè sen thơm ngon 

Cuối cùng bắc nồi chè ra ngoài, múc ra chén hoặc ly là bạn có thể thưởng thức một cốc chè sen ngon bổ dưỡng, ngoài ra bạn có thể thêm chút nước cốt dừa, dừa khô hoặc dừa nạo lên trên rồi hoặc vào cốc tăng độ thơm và hấp dẫn. Chè hạt sen để nguội hoặc cho vào vào tủ lạnh làm mát ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Xem thêm: những món chè ngon giải khát mùa hè

Với những hướng dẫn trên của Ezcooking hy vọng đem đến cho bạn một món ăn thú vị để giải nhiệt, tráng miệng hoặc thưởng thức khi rảnh dỗi. Với các nguyên liệu bổ dưỡng từ thiên nhiên, chè hạt sen phù hợp với tất cả mọi người, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Để học thêm những món chè ngon cùng với những khóa học nấu chè bổ ích giúp các bạn biết thêm về ẩm thực chè của từng vùng miền ngon hấp dẫn. Hãy đến với trung tâm dạy nấu ăn Ezcooking với nhiều khóa học nấu ăn vừa ngon lại vừa hay rất bổ ích như: lớp học pha chế đồ uống, lớp học làm bánh, lớp học làm kem, lớp học dành cho bé vào bếp... đào tạo dạy nghề đầu bếp...

Chúng tôi tự hào là trung tâm đào tạo nghề bếp chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, giúp các học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực. Luôn mang đến những khóa học bổ ích nhất đên các bạn.

Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng gọi:
---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo