news

Tin tức khác

Học nghề đầu bếp có cần học đại học

Là chủ đề mà không ít bạn trẻ hiện nay đang có mong muốn theo nghề đầu bếp hiện nay. Có cần học đại học hay bằng cấp không khi muốn theo đuổi ngành bếp chuyên nghiệp.
15 Tháng Chín, 2018

Bạn đam mê muốn theo đuổi nghề đầu bếp? bạn băn khoăn không biết nghề đầu bếp nên thi khối nào và có cần phải học đại học hay không? Không chỉ riêng bạn mà cũng rất nhiều bạn trẻ hiện nay cũng đang thắc mắc.

Để giải đáp được những thắc mắc trên các bạn hãy cùng daynauan.vn tìm hiểu những thông tin liên quan đến nghề đầu bếp hiện nay nhé!

Theo như được biết có một sự thật mà không phải ai cũng biết là trên thực tế, “hiện nay, nghề đầu bếp đang được đào tạo chuyên sâu tại nhiều trường cao đẳng, trung cấp và dạy nghề nhưng đối với bậc đại học thì chưa có”.

Vì vậy các bạn Chỉ cần có đam mê, có khả năng nấu ăn, kiên trì, nghị lực và chịu được áp lực công việc, cộng thêm một tí năng khiếu bẩm sinh là bạn hoàn toàn có đủ điều kiện để bước chân vào con đường theo đuổi sự nghiệp nghề đầu bếp.

Tuy nhiên, Nếu muốn, bạn có thể lựa chọn trường cao đẳng, trung cấp nghề hay các trung tâm đào tạo nghề để học, thời gian ngắn, cơ hội thực hành nhiều, được tiếp xúc thực tế, học hỏi kinh nghiệm, trang bị kỹ năng, tạo điều kiện để bạn sớm “hòa nhập” với công việc. Bạn sẽ được học về thực phẩm, để hiểu hơn về giá trị dinh dưỡng của từng loại thực phẩm hay quá trình sinh trưởng của các vi sinh vật có lợi, hại trong thức ăn. Nắm vững được những kiến thức này rồi sẽ giúp cho bạn kết  hợp tăng khả năng sáng tạo cho bạn trong từng món ăn.

Nghề đầu bếp có cần học đại học không?

Nghề đầu bếp không đòi hỏi nhiều về bằng cấp. Khẳng định duy nhất bạn là người đầu bếp hay không là ở khả năng nấu ăn. Câu hỏi quan trọng nhất khi bạn muốn học nghề bếp là: “Bạn có thực sự đam mê và yêu thích nghề đầu bếp không?”.

Muốn theo nghề đầu bếp cần có những kỹ năng và năng khiếu liên quan đến nghề này. Chẳng hạn như:  hiểu biết về các loại gia vị, thành phần của các loại món ăn, các nguyên tắc chế biến món ăn,…; Cảm nhận tốt về mùi, vị, màu sắc các loại thức ăn, khả năng sáng tạo thêm những món ăn mới lạ, độc đáo từ mùi,  vị đến hình thức và cả khả năng tổ chức một bếp nấu khoa học, hợp lý để có thể nấu thật nhanh với nhiều món ăn trong thời gian cho phép… Rất nhiều kỹ năng nếu muốn làm người đầu bếp. Là đầu bếp muốn giỏi bạn phải đi học những không nhất thiết là học đại học.

Như vậy với những thông tin trên bạn đã nắm rõ được câu trả lời cho bạn chưa. Để thực hiện được ước mơ và niềm khao khát trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp. Các bạn hãy tìm đến chúng tôi để tham gia vào những khó học đào tạo nghề bếp chuyên nghiệp, được thực hành, hướng dẫn chi tietse và được tiếp xúc, trao đổi với những giáo viên, đầu bếp giỏi nhất của Trung tâm dạy nấu ăn Ezcooking của chúng tôi.

Vậy còn chờ gì nữa, hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi: 

Liên hệ:---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội 

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/ 



Tin tức tiếp theo