news

Tin tức khác

Học nghề bếp trưởng có khó không?

Bếp trưởng là người đảm nhận những vị trí và nhận những công việc quan trọng nhất trong hàng ngũ những người đầu bếp liên quan đến bộ phận bếp trong các nhà hàng, khách sạn. Nghề bếp trưởng là công việc đáng mơ ước mà bao người muốn trở thành nhưng quả thật không dễ để thực hiện được nguyện vọng đó.
14 Tháng Tám, 2018

Tại Việt Nam, cùng với sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ của du lịch hiện nay, nghề bếp cũng cần bổ sung một đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp lớn mà hiện nay vẫn chưa đáp ứng đủ. Điều đó đã chứng minh tiềm năng và cơ hội việc làm của nghề bếp cũng như trở thành  bếp trưởng trong những năm trở lại đây là rất lớn. Và được dự đoán sẽ tiếp tục là một trong những ngành nghề cần nguồn nhân lực lớn hiện nay.

Nắm bắt xu hướng về nhu cầu nhân lực nghề bếp đang tăng cao và những lợi thế trong thời gian này, nhiều người đã chủ động tìm đến các địa chỉ dạy nấu ăn uy tín để học làm đầu bếp chuyên nghiệp cũng như trang bị kiến thức, kỹ năng phục vụ cho việc kinh doanh ăn uống. Tuy nhiên, yêu cầu đặt ra để trở thành các đầu bếp, bếp trưởng có tay nghề, vững chuyên môn để có nhiều cơ hội việc làm, cơ hội thăng tiến tốt trong các gian bếp của các nhà hàng, khách sạn đẳng cấp mà mức thu nhập cũng cao hơn rất nhiều so với trước là điều không phải ai cũng làm được.

Vậy câu hỏi đặt ra là nghề bếp trưởng có khó không? Học nghề bếp phải bắt đầu từ đâu? Người chưa biết gì về nghề bếp có thể theo học được không? Có lẽ đó là những câu hỏi, đồng thời là băn khoăn chung của rất nhiều người. 
Nghề bếp trưởng là đảm nhận những vị trí và nhận những công việc liên quan đến bộ phận bếp trong các nhà hàng, khách sạn.  Người bếp trưởng: Là người soạn thực đơn, nấu các món chính, tạo ra những món ăn mới, Bếp trưởng điều hành giám sát các công đoạn ra món ăn để phục vụ thực khách. Đó cũng là người giàu kinh nghiệm và có khả năng tổ chức để công việc được chạy đều, đảm bảo bữa ăn ngon lành, sạch sẽ, đúng giờ, nóng sốt và trình bày đẹp mắt.

Vậy hãy cùng daynauan.vn cùng phân tích về những cơ hội về làm nghề bếp trưởng cũng như những khó khăn mà công việc sẽ mang đến thực tế và dựa vào năng lực để chọn nghề đúng sở thích, sở trường, năng khiếu. Đây là điều quan trọng cốt lõi. Đặt ra câu hỏi tôi là ai, đâu là hạnh phúc của tôi, tôi cần gì và muốn gì… sẽ giúp bạn hiểu bản thân và định hướng cuộc sống của chính mình.

Có nên học nghề bếp trưởng không? 

Nghề bếp trưởng

Nói chung nghề nào, công việc nào cũng có những vất vả riêng và nghề Bếp trưởng cũng vậy. Tuy nhiên, cũng như rất nhiều nghề nghiệp khác, trước khi suy nghĩ có khó hay không, chúng ta nên đặt câu hỏi rằng mình có thực sự yêu thích nghề bếp hay không? Một khi đã yêu thích nghề, có đam mê thì sẽ có đủ quyết tâm, đủ kiên trì và đủ cả sự mạnh mẽ để vượt qua những thử thách, chinh phục những khó khăn. 

Thế nhưng với những ai mới bắt đầu học làm Bếp thì vất vả còn nhiều hơn nữa khi họ vừa phải dốc hết tâm sức để tiếp thu bài học vừa phải vượt qua những bước đầu bỡ ngỡ để có thể làm quen với gian bếp và làm chủ các công thức. Để có đủ quyết tâm chinh phục nghề nghiệp, những người bếp trưởng tương lai cần hiểu rõ những vất vả mà họ sẽ gặp phải. 

Làm một người đầu bếp, bạn thường xuyên phải đứng làm việc vì đó là tính chất riêng của nghề. Tuy nhiên, môi trường làm việc lại năng động, hiện đại, có sự sáng tạo và đổi mới. Đa số những học viên sau khi thực tập hoặc đảm nhận vị trí phụ bếp đều có cơ hội được giữ lại làm việc tại các nhà hàng lớn nhỏ, khách sạn hoặc thậm chí có những bạn còn tự tin kinh doanh riêng và gặt hái được những thành công đáng khích lệ.  Với tính chất công việc Người Đầu bếp dùng lửa và các dụng cụ có nhiệt độ cao để có thể làm chín thức ăn, và chế biến rất là nhiều món ăn chính vì vậy họ phải chịu nóng hàng giờ đồng hồ nhưng không được phép lơ là vì những giai đoạn có sử dụng nhiệt hầu như là giai đoạn quan trọng nhất. Thậm chí, khi mới bắt đầu học nghề, họ sẽ được học cách lau mồ hôi sao cho đúng và không làm ảnh hưởng đến tác phong, hình ảnh của người Đầu bếp trưởng trong mắt mọi người.

Dụng cụ bếp là một thiết bị không thể thiếu khi trong qúa trình nấu ăn chúng thường nặng và khó sử dụng. Đối với những ai có thể lực tốt thì không thành vấn đề nhưng những ai có thể lực hơi thấp bé, đặc biệt là các Đầu bếp nữ thì việc làm chủ các dụng cụ trong nhà bếp được xem là thử thách lớn. Các dụng cụ như chảo, nồi chủ yếu làm bằng kim loại nên rất nặng; dao và các dụng cụ thể sơ chế cũng khá nặng và nguy hiểm nên họ phải tập làm quen từ những ngày đầu mới học nghề để đảm bảo được thao tác và sự an toàn trong quá trình chế biến món ăn sau này.

Đầu bếp đứng hoàn toàn 100% khi làm việc từ bước sơ chế nguyên liệu, các giai đoạn chế biến đến trình bày món ăn. Nếu như các bà nội trợ có thể ngồi trong lúc nhặt rau hay canh đồ ăn chín thì Đầu bếp trưởng phải tập trung cao độ để không xảy ra sai sót và điều hành kịp thời di chuyển để hỗ trợ đồng nghiệp cũng như giải quyết, kiểm soát các vấn đề phát sinh.

Đầu bếp trưởng thường là người đầu tiên đến nơi làm việc và là một trong những người cuối cùng rời khỏi căn bếp. Để đảm bảo mọi thứ trong tư thế sẵn sàng, không thiếu sót nguyên vật liệu hay công cụ và giải quyết các vấn đề sau khi phục vụ khách hàng như bảo quản nguyên liệu, vệ sinh khu bếp, bảo trì trang thiết bị, dụng cụ làm bếp… người Đầu bếp sẽ có mặt trong suốt quy trình làm việc của Nhà hàng hay quán ăn.  

Nghề bếp trưởng hay bất kì ngành nghề nào cũng vậy, cũng sẽ có những khó khăn. Thế nhưng, tình yêu với công việc, niềm đam mê cùng với niềm vui ta cảm nhận từ công việc, và thành công trong công việc sẽ là động lực giúp chúng ta vượt qua. 
Là người đam mê với nghề làm bếp, bạn đang có nhu cầu muốn đi học lớp đào tạo học nghề đầu bếp cũng như muốn có cơ hội học tập và rèn luyện để trở thành người bếp trưởng tương lai. Tại sao không đến với trung tâm EZcooking chúng tôi,  Công ty TNHH Bếp Vui Hà Thành  là trung tâm đào tạo nấu ăn, đào tạo nghề bếp trưởng cũng như, nghề đầu bếp chuyên nghiệp được thành lập từ năm 2006, với trên 10 năm hoạt động, đào tạo hơn 3000 lượt học viên hàng năm.

EZcooking với chương trình đào tạo được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, toàn diện và đầy thách thức sáng tạo kích thích học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực.

Dựa trên tiêu chí đem lại kiến thức, kỹ năng và truyền cảm hứng cho học viên thông qua sự chuyên nghiệp của giáo viên và cơ sở vật chất tốt nhất, EZcooking mang đến cho sự tự tin trong nhà bếp và niềm vui trong nấu ăn trong gia đình cũng nhưng định hướng nghề nghiệp trở thành đầu bếp chuyên nghiệp.

Xem thông tin khóa học: Đào tạo nghề bếp

Đem lại kiến thức, kỹ năng, và truyền cảm hứng cho mỗi học viên thông qua chương trình giảng dạy tiêu chuẩn, toàn diện và đầy thách thức sáng tạo. Với đội ngũ giáo viên và quy trình đào tạo chuyên nghiệp, cơ sở vật chất đầy đủ, chúng tôi tin rằng EZ sẽ giúp cho học viên sự tự tin trong nhà bếp, niềm vui nấu ăn trong gia đình cũng như định hướng phát triển trong sự nghiệp trở thành đầu bếp chuyên nghiệp.

Chúc cho bạn, những đầu bếp, những nhà bếp trưởng trong tương lai và tiến xa hơn nữa để luôn giữ được ngọn lửa cháy trong trái tim, ý chí của mình và sẽ đạt được thành công.


----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo