news

Tin tức khác

Học làm bánh ngọt có khó không?

Trong thời gian gần đây, nghề làm bánh đang dần trở thành một xu hướng “hot” trong lựa chọn nghề nghiệp của các bạn trẻ vì cơ hội nghề nghiệp rộng mở và mức thu nhập hấp dẫn.
18 Tháng Tám, 2018

Học làm bánh ngọt có khó không ? câu hỏi của rất nhiều bạn khi mới bắt đầu học làm bánh đặt ra. Lớp học làm bánh tại EZcooking đáp ứng nhu cầu nấu ăn gia đình và mở quán kinh doanh đồ ăn vặt được nhiều người ưa thích dù mùa nóng hay lạnh. Chương trình học làm bánh trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành với nhiều món mới được ưa chuộng giúp học viên thỏa sức sáng tạo trong căn bếp của mình và tự tin mở quán kinh doanh.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhu cầu thưởng thức bánh ngọt đang tăng cao, đặc biệt là trong những buổi tiệc hay những ngày lễ đặc biệt như đám cưới, hay sinh nhật…những chiếc bánh ngọt luôn được sử dụng như một món quà ngọt ngào và ý nghĩa được nhiều người lựa chọn. Bình thường, Để mua một chiếc bánh ngoài tiệm khá là cao, tuy nhiên chi phí bỏ ra để làm nên một chiếc bánh lại khá thấp nên rất nhiều bạn muốn tự tay làm nên những ổ bánh ngọt cho riêng mình.

Học làm bánh ngọt tại Hà Nội

Để làm nên những ổ bánh như mong muốn, người thợ làm bánh cần rất nhiều thứ:

- Một công thức làm bánh đúng chuẩn

- Các công cụ dụng cụ làm bánh cần thiết như lò nướng, khay bánh…

- Nắm chắc các kỹ năng làm bánh cần thiết

- Phải có “tâm” . Bản phải dồn tâm huyết, phải hòa tình yêu của bạn vào một chiếc bánh thì mới có thể thành công.

Nguyên liệu làm bánh ngọt chủ yếu gồm các nguyên liệu đơn giản và dễ tìm như: các loại bột, trứng, bơ, sữa, bột, kem tươi trang trí, trái cây,…cùng một chút nguyên liệu phụ gia khác.

Học làm bánh ngọt có khó không

Có rất nhiều loại bánh thường ngày nhìn đơn giản như gato hay cupcake nhưng thực ra không dễ để làm ra chúng tí nào? Chúng tôi, không khuyến khích bạn thử bắt tay vào làm các loại bánh đó đầu tiên đâu vì thực sự chúng không dễ làm như bạn nghĩ đâu nhé. Thậm chí xác xuất làm bánh hỏng là vô cùng cao bởi nó cần bạn phải đánh bông lòng trắng trứng đạt độ bông để bánh đc nở tốt, rồi sau đó là cách trộn bột giữa lòng trắng với hỗn hợp lòng đỏ cũng cần phải khéo léo và có kĩ thuật, rồi cả quá trình nướng bánh cũng phải canh cho thật khéo.

Một số bạn đặt câu hỏi cho chúng tôi là tại sao học công thức trên google, sách báo rất nhiều nhưng vẫn không thể tạo nên một chiếc bánh ngon như ngoài tiệm. Nguyên nhân là vì các công thức trên google, sách vở đã được xào nấu, cắt xén và giấu bớt đi một hoặc nhiều bí quyết làm bánh, do đó bạn không thể tạo nên một chiếc bánh ngon như các tiệm bánh. Có thể bạn có một công thức chuẩn xác, nhưng làm bánh kem công đoạn quan trọng nhất còn nằm ở khâu trang trí bánh, do đó nếu không được học một cách bài bản thì chiếc bánh kem của bạn cũng không làm người thưởng thức thích thú. Nếu người thưởng thức là khách hàng của bạn thì điều đó lại càng tai hại hơn.

Học làm bánh ngọt khó hay dễ

Nếu thực sự muốn theo đuổi nghề làm bánh, tôi nghĩ bạn nên theo học một khóa học làm bánh ngọt. Ở lớp dạy làm bánh này, bạn sẽ được học những kiến thức làm bánh từ cơ bản kết hợp với thực hành 90% sẽ giúp bạn nhanh chóng làm được những ổ bánh như mong muốn, tránh những sai sót không cần thiết. 

Chương trình đào tạo của EZcooking được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, toàn diện và đầy thách thức sáng tạo kích thích học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực. Đem lại kiến thức, kỹ năng, và truyền cảm hứng cho mỗi học viên thông qua chương trình giảng dạy tiêu chuẩn, toàn diện và đầy thách thức sáng tạo. 

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo