news

Tin tức khác

Du lịch nha trang nên ăn gì

Thành phố Nha Trang với sự yên tĩnh đến lạ thường cùng với khí hậu ở những bãi biển đem đến không khí trong lành, thư thái mỗi khi đặt chân đến đây. không chỉ làm cho người ta yêu mến với những điểm du lịch đẹp mỹ mãn mà còn biết tới những ẩm thực đặc trưng mang nét độc đáo nới đây.
13 Tháng Chín, 2018

Du lịch Nha Trang – một thành phố nổi tiếng của Việt Nam không chỉ làm nao lòng người với những bãi biển xinh đẹp mà còn cuốn hút bao du khách bởi sự hấp dẫn của ẩm thực, chắc hẳn đây sẽ là những đặc sản món ăn Nha Trang mà du khách nên thưởng thức một lần khi ghé thăm.


Thành phố của sự yên tĩnh, trong lành ôn hòa với những cảnh đẹp chắc chắn bạn mang trong mình một câu hỏi: “Phải thưởng thức những món ăn nào để không phí hoài một chuyến đi? đến với Nha Trang bạn sẽ tận hưởng một không gian khoáng đãng với những món ngon những sinh vật sống tại biển thì trong món ăn ở đây không thể thiếu những đồ về hải sản.

Xem thêm: Tổng hợp những món ngon tại Đà Lạt

- Hải sản
Nhắc đến biển là người ta nhắc đến những món ăn hải sản nổi tiếng nới đây với thực đơn đa dạng và phong phú, giá bình dân với những món ăn được dùng nhiều khi du khách đặt chân đến đây như: 
Ghẹ nướng Nha Trang ngon tuyệt được bắc trên bếp với những ánh nửa đỏ cùng những con ghẹ tươi ngon.
Đi cùng với ghẹ thì Sò nướng Nha Trang thơm phức tại đây cũng được số đông du khách lựa chọn.

Cua Huỳnh Đế: với tên gọi rất uy nghiêm là loài hải sản quý hiếm có vị rất thơm, thịt chắc, gạch đặc và rất nhiều gạch, béo ngậy thơm ngon hơn hẳn các loại cua khác. Cua Huỳnh Đế hay còn gọi là cua Hoàng đế có thể chế biến thành nhiều loại món ăn khác nhau như : cua rang me, cua hấp, cua rang muối, lẩu cua…đều rất thơm ngon.

- Nem nướng Ninh Hòa: là một món ăn ngon không thể không thử khi du lịch tại Nha Trang, nem Ninh Hòa đã góp phần làm phong phú thêm cho ẩm thực Nha Trang. Nếu ai đã đặt chân đến đây mà không thưởng thức qua món ngon này thì quả là đáng tiếc.

Món nem nướng này nổi danh, trở thành thương hiệu cho vùng đất Ninh Hòa – Nha Trang là nhờ vào công thức chế biến riêng của người dân nơi đây và hương vị đặc trưng khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu.

Nem nướng Ninh Hoà tại Nha Trang có 2 loại: Nem chua và nem nướng. Nguyên liệu được dùng để chế biến nó là thịt nạc đùi của một loại heo mà chỉ vùng đất này mới có. 

- Bún sứa Nha Trang

Khi đặt chân đến Nha Trang ngủ dậy được thưởng thức một bát bún sứa với nước dùng trong vắt, ngọt lịm được ninh từ cá liệt với những miếng sứa trắng đục, dày và giòn ăn cùng hành tươi, chả cá luộc, ớt và rau thơm sẽ khiến bạn không bao giờ quên vị ngọt thanh, không tanh, mát lạnh và đậm đà, mà bát bún sứa Nha Trang mang lại.

- Bò nướng Lạc Cảnh

Những thớ thịt bò được thái mỏng, vuông vức và ướp bằng mật ong cùng trên 10 loại gia vị phụ khác. Khách du lịch sẽ tự nướng chúng trên than hồng, miếng thịt mềm, thơm phức. Chỉ nhìn vỉ nướng trên bếp hồng thôi mà bạn đã không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của miếng thịt đỏ hỏn, ngon đến khó tả. Không khí bao trùm toàn mùi vị cay cay của thịt ướp.

- Gỏi cá Mai: 

Gỏi cá mai một loại món ăn ngon nổi tiếng và có thể tìm thấy ở bất cứ quán ăn dù là bình dân hay các nhà hàng sang trọng ở Nha trang. Cá mai là một loại cá nhỏ có thân mình dài và dẹt không giống loại cá cơm nhưng không có máu nên không hề có mùi hôi tanh, thịt cá mai giòn và không bị bở.

Gỏi cá ăn kèm với các loại rau thơm như: lá sung, lá đắng, lá đinh lăng, rau thơm… để tăng thêm độ thơm ngon của gỏi cá mai.

Xem thêm: đặc sản món ngon ninh bình nhất định phải thử

- Bún chả cá


Đây là một trong những món ngon Nha Trang nên ăn khi du lịch tại đây với sợi bún thanh mảnh, hơi dai, chả cá được làm từ cá thu, cá mối, cá cờ tươi rói, giòn dai và nước dùng trong vắt được ninh từ xương, đầu cá tươi và xương heo.
Thưởng thức món bún chả cá để thấy một hương vị mới lạ của nước lèo.. Một tô bún chả cá Nha Trang đặc biệt còn có thêm sứa và cá dầm, là phần thịt cá hấp được xé ra từng miếng, ăn vừa thơm, ngọt thịt, lại dai dai.
Chỉ với một bát bún chả cá thôi với những nguyên liệu bổ ích như vậy cũng đã khiến bạn cảm nhận được hương vị biển cả ở Nha Trang rồi.

Xem thêm: những món ăn  ngon tại Đà Nẵng

Với vô số những món ăn lạ ngon miệng mà du khách không thể bỏ qua. Khi đặt chân đến đây các bạn hãy cố gắng ở đây lâu nhất có thể để thưởng thức được hết những hương vị ẩm thực Nha trang  cùng tham quan những địa điểm du lịch đẹp nhất. Ezcooking không chỉ là nơi với những khóa học nấu ăn ngon cùng với những cách chế biến món ăn mang đến những hương vị độc đáo giúp bạn làm ra những món ăn mang từng đạc trưng vùng miền, được học hỏi trao đổi với những đầu bếp giỏi nhất tại Ezcooking.

Còn chân chừ gì nữa mà không đăng ký khóa học nghề đầu bếp để có được những kiến thức cũng như tay nghề vào bếp được cải thiện và tiến xa hơn.

Ezcooking sẽ luôn đồng hành cùng bạn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp.

----------------------------------------------------------
Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo