news

Tin tức khác

Để làm bánh ngọt cần chuẩn bị những gì?

Mỗi chiếc bánh ngọt có rất nhiều loại khác nhau chúng mang phong cách và hương vị rất đặc trưng riêng biệt. Những loại bánh này được phân loại nhờ vào nguyên liệu hoặc cách làm, và có cách làm không quá khó, tuy nhiên cần phải có sự khéo léo, tỉ mỉ và quanh trọng nhất là biết cách kết hợp cân đo nguyên liệu theo tỉ lệ thích hợp.
17 Tháng Tám, 2018

Cách làm bánh ngọt thông thường cần có đôi chút cầu kỳ để tạo nên những vẻ đẹp cho nó tuy nhiên không khó làm chút nào. Ví dụ với món bánh trứng thì nguyên liệu chính là trứng và bột mì thì ta có món bánh trứng...

Mỗi loại bánh đều có nhiều cách làm khác nhau, cách lựa chọn nguyên liệu và chế biến khác nhau. Tuy nhiên để làm bành ngọt tại nhà thì nên lưu ý chuẩn bị nguyên liệu làm bánh càng đẩy đủ thì món bánh các bạn làm ra càng ngon và chất lượng. Bài viết dưới đây hôm nay của EZcooking sẽ chia sẻ đến các bà mẹ nội trợ cách làm các loại bánh bằng lò nướng quen thuộc và rất dễ thực hiện. Đơn giản chỉ cần sở hữu cho mình một chiếc lò nướng trong nhà sẽ rất tiện lợi cho các bà mẹ nội trợ. 
1. Bánh quy
– Nguyên liệu làm bánh:
100g bột mì
65g bơ
15g đường trắng
35g đường bột
25g trứng
1 ống vani
– Cách làm: Bước 1: ta đun chảy bơ rồi trộn cùng với đường cát và đường bột. Sau đó cho trứng vào đánh cùng với hỗn hợp đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt rồi chia vào khuôn bánh. Rồi bắt đầu cho bánh vào lò nướng khoảng 15 phút rồi lấy ra.
Nhưn vậy chúng ta đã có món bánh quy giòn rụm, có vị ngọt mặn tùy theo sở thích của bạn, ăn hoài không chán. Bánh quy nướng để dành trong lọ thủy tinh, Ngoài ra chúng ta ăn cùng với tách trà nóng trong mùa lạnh rồi thưởng thức những tách trà ấm thật tuyệt không gì bằng.

2. Bánh Trung Thu

 

– Nguyên liệu:
Phần vỏ: chúng ta lấy 240g bột mì, 160ml nước đường, 30g dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng gà, 2 thìa café dầu ăn
Phần nhân: 500g thịt thăn, 300g đường trắng, 1 thìa canh mật ong, 1 mớ rau thơm, 3 thìa café muối
– Cách làm:Phần vỏ bánh: đổ bột mì vào một cái tô lớn, sau đó cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào cùng vào trộn đều, tạo hỗn hợp đặc sánh, dẻo mịn. Bọc cho bột ủ 30-45 phút.
Phần nhân: thịt thăn rửa sạch, thái hạt lựu, ướp với đường, mật ong, muối và rau thơm.

Làm bánh: chia bột đã ủ ra thành các phần nhỏ có khối lượng bằng 2/3 khối lượng của một chiếc bánh. Quét một lớp bột mỏng 1 cm rồi cho nhân vào giữa, kéo kín miệng bột lại rồi cho vào khuôn tạo hình. Trước khi nướng bánh quét một lớp mật ong ngoài vỏ bột. Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút lưu ý: bật trước khi lo nướng bánh 20 phút).
Bánh trung thu tự tay làm tặng người thân trong Tết Đoàn viên rất có ý nghĩa lại rất đẹp mắt mang đến cho cả nhà một mon bánh ngon đảm bảo sức khỏe.

3. Bánh kem sinh nhật

1. Nguyên liệuPhần bánh:
- 4 trứng gà
- 120 gram bột mì làm bánh
- 60 gram đường
- 5 ml tinh chất vanilla
Phần kem:
- 1 lòng trắng trứng
- 50 gram đường trắng
- 100 gram bơ nhạt
Dụng cụ làm bánh kem:
- Lò nướng, khuôn bánh
- Máy đánh trứng hay dụng cụ đánh trứng bằng tay
- Tô lớn
2. Cách làm bánh kem sinh nhật
Bước 1: Đánh bông trứng và đường.
Cho trứng và đường vào tô lớn, dùng máy đánh trứng hoặc dụng cụ đánh trứng bằng tay để đánh bông trứng. Đánh cho đến khi trứng nhạt màu, và bông như kem, nhấc lên thấy trứng chảy thành dòng như ruy băng.
Bước 2: Cho bột mì từ từ vào với hỗn hợp đường và trứng, đánh nhẹ nhàng cho tới khi bột mì hòa đều vào trứng và đường (lưu ý trộn nhẹ nhàng), sau đó cho vani vào trộn đều.
Bước 3: Đổ hỗn hợp đã trộn vào khuôn bánh. Bạn nhớ phết lên đáy và thành khuôn bánh 1 ít dầu ăn hoặc bơ để bánh không bị dính vào khuôn nhé.
Bước 4:
- Cho khuôn bánh vào lò nướng đã bật sẵn ở nhiệt độ 170 độ C từ 8 – 10 phút.
- Hạ nhiệt độ xuống khoảng 160 độ C và nướng bánh trong 30 – 40 phút là bánh chín.
- Lấy bánh ra và để sẵn trên đế chờ trét phần kem lên nhé!
Như vậy ta đã được món bánh kem thơm ngon. Ngoài ra ta các bạn có thể trang trí thêm hoa văn và trái cây theo ý thích là bạn đã có 1 chiếc bánh kem sinh nhật thơm ngon và đẹp mắt.
Trên đây là những chia sẽ một vài cách làm bánh ngọt mà được các bà mẹ, hoặc các bạn trẻ ưa chuộng, học làm tại nhà. Hi vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích cần thiết nhất. Chúc các bạn thành công nhé, và làm thật nhiều món bánh ngon hơn.
-------------------------------------------------------

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo