news

Tin tức khác

Đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc

Nói đến ẩm thực Hàn Quốc người ta nói đến những nét riêng biệt, không giống nhau, với những món ăn cực kỳ tinh tế, là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và tính nghệ thuật đầy ấn tượng.
06 Tháng Chín, 2018

Ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng với những món ăn cực kỳ tinh tế, là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và tính nghệ thuật đầy ấn tượng và để hiểu thêm về chúng hãy cùng daynauan.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé.



Văn hóa ẩm thực xứ Hàn luôn mang trong mình những nét riêng biệt, không giống nhau và trùng lặp. Là đất nước được thiên nhiên ưu ái với rừng núi đa dạng phong phú, phân bố rộng rãi cùng với đó là những đồng bằng màu mỡ... Nhờ vậy mà Hàn Quốc tích trữ được những nguồn tài nguyên vô tận tạo cơ hội phong phú trong ẩm thực xứ Hàn.

Xem thêm: đậm đà tinh túy hương vị ẩm thực Nhật Bản

Nói đến ẩm thực Hàn Quốc, người ta nghĩ ngay đến sự cầu kỳ trong cách bày trí nhưng lại giản dị trong cách chế biến nhưng lại rất tinh tế.

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc mang những nét độc đáo

- Nhắc tới ẩm thực hàn Quốc thì không thể bỏ qua những món ăn đặc trưng hàng ngày sau đây:


Trong danh sách ẩm thực các món ngon hàn quốc thì kim chi không chỉ là một món ăn đồng thời cũng là nguyên liệu được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nữa. Và chắc chắn rằng trong bất kỳ chuyến du lịch Hàn Quốc nào bạn đều bắt gặp rất nhiều loại kim chi.

- Kim chi là một dạng thực phẩm được được chế biến từ rau củ quả và cho lên men, và loại kim chi ngâm với muối và được trộn cùng bột ớt đỏ, củ cải và các nguyên liệu khác như: tỏi, gừng, hành lá… sau đó bảo quản ở nhiệt độ thấp, lên men được chế biến sử dụng rộng rãi nhất. Là món ăn không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày cũng như các bữa tiệc lớn nhỏ của người Hàn Quốc.

Đối với người Hàn Quốc, món kim chi có rất nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể và sức khỏe, chẳng hạn: chống vi khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa béo phì, cao huyết áp, tiểu đường, ung thư. Và một điều rất quan trọng, người dân ở đây rất quý trọng, tự hào về kim chi, nó là đại diện cho nền văn hóa ẩm thực và tinh hoa dân tộc.

- Đi kèm với kim chi thì Cơm và các món phụ là hai yếu tố quan trọng trong một bữa ăn thông thường. 

- Hương vị cay nồng - màu sắc sặc sỡ không chỉ có trong bữa cơm hàng ngày, mà cũng là đặc trưng của văn hóa ẩm thực đường phố Hàn Quốc.

Nét văn hóa ẩm thực hàn quốc qua sự phân chia các món trên bàn ăn


- Trong bữa ăn của người Hàn Quốc không bao giờ thiếu canh và các món chính làm từ bột mì như cơm, cháo, mì. Món chính sẽ được đặt ở giữa, xung quanh bày các món phụ, chủ yếu là những loại thức ăn có tác dụng cân bằng dinh dưỡng. Các món ăn được thực hiện trưng bày lên bàn ăn, cơm và canh phải được đặt lên trước, nước chấm và các món khác phải đặt giữa, món lạnh và rau đặt bên trái, đũa và nĩa đặt bên phải bàn.

Xem thêm: tinh hoa tinh tuy nền ẩm thực Pháp

Ẩm thực Hàn Quốc có vô vàn điều thú vị, Những món ăn nơi đây không chỉ níu chân thực khách với sự độc đáo trong cách chế biến mà còn với hương vị cuốn hút hấp dẫn. Để trải nghiệm thêm những món ăn, hiểu biết thêm nhứng nét văn hóa ẩm thực từ những quốc gia trên thế giới, để nắm được nền ẩm thực thế giới không chỉ riêng gì ẩm thực trong nước.

Hãy đến với Ezcooking để được học thêm những khóa dạy nấu ăn đặc biệt, bổ ích như: lớp học pha chế đồ uống, lớp học làm bánh, lớp học làm kem, lớp học dành cho bé vào bếp... đào tạo dạy nghề đầu bếp. Tại đây các bạn sẽ được đào tạo được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, giúp các học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực để tạo ra những món ăn độc đáo mang những nét riêng.

Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng gọi:

---------------------------------------------------------- 
Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 
Website: http://daynauan.vn/.

Tin tức tiếp theo