news

Tin tức khác

Con đường trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp

Bạn là người thích pha chế đồ uống, muốn trở thành một bartender hay barista chuyên nghiệp. Đây là một ước mơ của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Hôm nay EZcooking xin chia sẻ đôi chút kinh nghiệm của mình về nghề pha chế đồ uống, con đường để trở thành một nhân viên pha chế chuyên nghiệp.
15 Tháng Chín, 2018

Làm thế nào để trở thành nhân viên pha chế

Tại nhà hàng thường sẽ có khu bar nhằm phục vụ đồ uống cho khách. Nhân viên pha chế sẽ đảm nhiệm công việc này, họ sẽ chuyên sâu kĩ thuật các loại đồ uống sinh tố, pha chế rượu. Có thể nói đây là một công việc đỡ căng thẳng hơn so với nghề đầu bếp. Tuy nhiên độ khó công việc không phải là không có. Để trở thành một nhân viên pha chế bạn cần học hỏi và cố gắng rất nhiều.

Để trở thành nhân viên pha chế bạn phải học tập không ngừng

Để trở thành nhân viên pha chế bạn phải học tập không ngừng

Con đường của nhân viên pha chế

Bất kì công việc  gì cũng vậy không ai tự nhiên mà làm thành thục, suất sắc ngay được. Bạn phải học, thực hành và trải qua những khó khăn. EZcooking tạm gọi đó là con đường để trở thành nhân viên pha chế. Có rất nhiều loại đồ uống bạn cần biết tuy nhiên nó sẽ được chia vào cấp bậc khác nhau. Bạn chỉ cần nắm vững thực hành thành công những đồ uống căn bản là có thể theo đuổi ước trở thành bartender của mình rồi. 

Pudding cà phê

Rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn phương pháp xin việc trực tiếp vào bộ phận bar nhà hàng để học. Đây là cách thông thường mà nhiều người hay sử dụng nhất. Nó cũng rất hiệu quả, bạn được hướng dẫn, thực hành trực tiếp pha chế từ những thứ đơn giản nhất đến phức tạp hơn, khó hơn. Tuy nhiên có một bất cập rất lớn ở cách học này. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để có được lượng kiến thức tổng hợp về đồ  uống. Đó là lý do sau 1 - 2 năm nhiều bạn vẫn dậm chân tại chỗ không. Đủ để phục vụ cơ bản nhưng chưa đủ để lên chuyên nghiệp. 

Pha chế cupcake cà phê

Pha chế cupcake cà phê

Con đường thứ hai để trở thành nhân viên pha chế là học bài bản. EZcooking thấy rất ít bạn trẻ đi con đường này mặc dù nó vô cùng hiệu quả. Tham gia các khóa học pha chế, lớp học pha chế tại các trung tâm uy tín. Con đường này sẽ hướng dẫn bạn thực hành làm nhiều đồ uống khác nhau. Không chỉ vậy bạn sẽ có được cái nhìn bao quát, kiến thức tổng hợp từ đó phát triển thêm đi xa hơn trên con đường mình chọn. EZcooking đã giúp không biết bao nhiêu bạn trẻ bằng cách này, tuy nhiên để so sánh với rất nhiều bạn ngoài kia đây chỉ là con số nhỏ bé. Bằng cách mở các lớp học pha chế cơ bản rồi lớp học pha chế nâng cao kiến thức bạn có được sau khi kết thúc khóa học này là vô cùng quan trọng. Thêm vào đó là cơ hội việc làm, chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn xin vào các nhà hàng lớn, cao cấp. Từ đó bạn sẽ phát triển thêm con đường của mình. Đây sẽ là những thành công ban đầu, bậc thềm vững chắc để bạn trở thành các bartender hay nhân viên pha chế chuyên nghiệp.

Lời kết

Bạn thấy đấy con đường để trở thành một nhân viên pha chế chuyên nghiệp cũng không khó khăn lắm. Bạn hoàn toàn có thể làm được, hãy để EZcooking đồng hàng cùng bạn. Khóa học pha chế của EZcooking thức sự vô cùng hữu ích nếu bạn muốn đi nhanh và đi xa. Mong rằng bạn sẽ sơm đạt được ước mơ của mình. Chúc bạn thành công!

Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết !

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo