news

Tin tức khác

Chồng con là động lực để mình luôn vui vẻ vào bếp

19 Tháng Một, 2016

Tổ ấm với 5 nhóc tì xinh xắn và làm cùng lúc 2 công việc nhưng với niềm đam mê nấu ăn, bữa tối nào của gia đình cũng được thưởng thức những món ăn ngon và đẹp mắt do chị Đào nấu.

Sinh ra và lớn lên tại Miền Nam, hiện chị Lâm Anh Đào – 45 tuổi đang làm việc tại trường Đại học Melbourne, Australia và làm giáo viên dạy piano cuối tuần, mặc dù công việc bận rộn nhưng chị Đào luôn dành thời gian để tự tay nấu bữa sáng và bữa tối cho gia đình.

top2-5863-1437722811

Với niềm đam mê nấu nướng, chị Đào đã xây dựng một blog dạy nấu ăn chia sẻ rất nhiều công thức nấu ăn, cách trang trí món ăn trên mạng và nhận được sự quan tâm của nhiều chị em.

con-trai

Chia sẻ về việc sắp xếp thời gian chăm sóc 5 đứa con, chị Đào sắp xếp thời gian một cách cực kỳ khoa học với thời gian bắt đầu mỗi ngày từ 5h30 sáng và kết thúc lúc buổi tối. Hàng ngày, chị dậy từ 5h30 để dọn dẹp nhà cửa, lai nhà và tẩm ướp gia vị cho các món ăn tối và chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình. Chị dành thời gian đưa các con đi học và đón con về, trong lúc nấu bữa tối thì các con tranh thủ tắm rửa và giải trí, sau đó cả nhà sẽ ăn tối cùng nhau và cùng dọn dẹp căn nhà trước khi đi ngủ.

mon-an-cua-chi-dao

Một trong những món ăn được lòng 5 đứa con do chị Đào làm

Để đảm bảo nấu được các món ăn ngon mà không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị, chị đào lên thực đơn các món ăn ngon mỗi ngày và dành ngày cuối tuần để mua sắm các nguyên liệu cần thiết cho cả tuần. Buổi sáng mỗi ngày, chị Đào luôn dành thời gian sơ chế, tẩm ướp gia vị các loại thực phẩm và để sẵn trong tủ lạnh và nấu món ấy vào cuối ngày.

Chia sẻ kinh nghiệm nấu nướng của mình, chị Đào cho hay: "Mình thường dùng 2 bếp cho việc chiên, xào. Khi gần đến bữa chính mới nấu canh và luộc rau để rau còn xanh khi dọn ra bàn và canh không bị đục vì hâm đi hâm lại… Trong lúc xào, chiên, mình tranh thủ làm món tráng miệng, khi thì thạch, lúc là trái cây theo mùa, với kiểu trang trí tùy thích".

Với công việc bếp núc, chị Đào có niềm đam mê và luôn tìm thấy niềm vui trong đó, do đó chị không hề cảm thấy mệt nhọc. Tình yêu học nấu ăn nhen nhóm từ những ngày còn trẻ và chính chồng con là động lực để chị luôn vui vẻ vào bếp. Dù người có chức vị cao trong xã hội nhưng khi về nhà, bất cứ ông chồng nào cũng mong muốn có bữa cơm ngon cùng gia đình, và họ luôn sẵn lòng sẻ chia công việc nhà để gắn kết gia đình cùng với bạn.

Cái đẹp của người phụ nữ có gia đình không năm ở phấn son hay dáng người siêu mẫu, có nằm ở khuôn mặt vui vẻ và cuộc sống gia đình hạnh phúc viên mãn ^^

Tin tức tiếp theo