news

Tin tức khác

Chè đậu đỏ nấu thế nào cho ngon

Những món ăn chè như: chè đỗ đen, chè thập cẩm, chè đậu đỏ, chè thái... với vô số nồi chè và cách chế biến đa dạng khác nhau ở mỗi vùng miền làm chúng ta không thể rời mắt và bỏ qua.
07 Tháng Chín, 2018

Mùa hè đến là những  món ăn giải nhiệt hè luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình và các chị em nội trợ để giúp cho gia đình có bữa ăn ngon miệng. Và có thể nói chè chính là món ăn được yêu tích nhất ngày hè đặc biệt là chè đậu đỏ.

Là những món ăn ngon giúp giải tỏa cái nóng mùa hè và chè đậu đỏ là đồ ăn có tác dụng thanh nhiệt, giảm cái nóng oi ả ngày hè nhất. Vậy thì cách nấu chè đậu đỏ được thơm ngon nhất trong ngày hè, các bạn hãy cùng với daynauan.vn tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này nhé!

Xem thêm: hướng dẫn cách nấu chè sen thơm ngon

Nguyên liệu để nấu chè đậu đỏ ngon
Đậu đỏ, Vừng đen, Đường cát trắng, Vani và Nước cốt dừa.

Cách nấu chè đậu đỏ ngon

Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Đầu tiên bạn đem đậu đỏ rửa qua với nước sạch và đãi sạch để loại bỏ hết các hạt đỗ hỏng rồi cho đậu đỏ vào một cái chậu vừa ngâm với nước lạnh trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.
Bước 2: Trong quá rình ngâm, vỏ hạt đậu sẽ bóc tách ra, lúc này  hãy nhặt sạch sạn có trong vừng đen và đặt chảo lên trên bếp đun nóng chảo rồi đổ vừng đen vào rang thơm lên cho đến khi thấy vừng  nổ lách tách là được.
Bước 3: Để cho vừng đen được nguội hẳn rồi các bạn cho vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn vừng đen ra để sử dụng.
Nấu chè đậu đỏ
Bước 4: Bạn cho đỗ đã ngâm ở bước 1 vào một cái nồi và đổ ngập nước vào rồi đặt lên trên bếp, bật bếp lửa to đun đến khi nồi sôi lên thì bạn vặn lửa nhỏ lại để ninh nồi chè trong khoảng 40 phút để đậu đỏ được chín mềm. Sau đó các bạn đổ cùng lúc vừng đen đã xay nhuyễn ở bước 3 và đường cát trắng vào nồi đun tiếp trong khoảng 20 phút đồng hồ nữa.
Bước 5: Trong khi đun các bạn phải thường xuyên dùng muôi khuấy thật đều tay để tránh chè đậu đen bị khê và đóng cục ở phía dưới nồi. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi thấy đậu đỏ đã nở mềm thì tắt bếp đi rồi múc chè đậu đỏ ra bát.

Xem thêm: cách nấu chè đỗ đen ngon tại nhà

Như vậy là món chè đậu đỏ ngon tuyệt của daynauan.vn đã xong các bạn chỉ việc bắc nồi xuống và thửng thức thôi. Ngoài ra trong quá trình Khi thưởng thức các bạn dừng quên cho vani và nước cốt dừa cùng với một chút đá mài vào để món chè đậu đỏ được ngon miệng hơn nhé!

Các bạn có thấy hấp dẫn không? tại sao không đến ngay với Ezcooking để nhận được thêm những mẹo nấu chè hay hoặc tham gia những khóa học bổ ích tại đây như: nếu như bạn là người tích những đồ ngọt thì hãy tham gia lớp học: khóa học làm bánh ngọt, làm kem, lớp học nấu chè, lớp học theo yêu cầu tự chọn...để được học hỏi, giao lưu được các giáo viên đầu bếp tại trung tâm giản dạy và đào tạo nhiệt tình, theo tiêu chuẩn. 

Trung tâm đào tạo nấu ăn Ezcooking, đào tạo nghề đầu bếp chuyên nghiệp, luôn mang đến những khóa học bổ ích nhất cho các bạn để đem tới một không ẩm thực không những trong nước mà còn vươn tới những tinh hoa văn hóa ẩm thực thế giới.

Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng gọi:

---------------------------------------------------------- 
Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 
Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo