news

Tin tức khác

Cần làm bao nhiêu năm để lên bếp trưởng

Trở thành bếp trưởng là điều mà rất nhiều những đầu bếp mong muốn. Họ không ngừng phấn đấu, học hỏi hi vọng một ngày sẽ được quản lý gian bếp. Nếu là một đầu bếp thì phải làm gì và mất bao lâu để trở thành bếp trưởng. Hãy cùng tìm hiểu con đường trở thành bếp trưởng thông qua bài viết dưới đây
29 Tháng Tám, 2018

Học làm bếp trưởng sẽ mất bao lâu

Chỉ có một con đường duy nhất để trở thành bếp trưởng đó chính là học tập. Nếu bạn có năng lực, tay nghề nấu ăn thì mới chỉ đạt điều kiện cần để trở thành bếp trưởng mà thôi. Nói như vậy không có nghĩa là phấn đấu nâng cao tay nghề đến mấy cũng không lên vị trí đầu gian bếp. Khi có tay nghề cao thì bạn phải biết quản lý gian bếp, khả năng ứng biến với những phát sinh trong gian bếp. Nói đơn giản hơn Bếp trưởng là người có tay nghề cao và chèo lái tốt gian bếp của họ. 

Học làm bếp trưởng cần có kiến thức và tay nghề về ẩm thực

Học làm bếp trưởng cần có kiến thức và tay nghề về ẩm thực

Để thành bếp trưởng cần học nâng cao tay nghề

Hãy học và học tất tần tật về ẩm thực. Điều này có nghĩa là bạn phải vừa học lý thuyết sách vở và thực hành. Học công thức trên sách rồi thực hành nấu món ăn đó. Học các món châu Âu, món châu Á, món miền Bắc, miền Nam, miền Tây, món Huế,...Trong khi học hãy lên kế hoạch tập trung vào một lĩnh vực riêng. Ví dụ như bạn học rất nhiều như vậy nhưng bạn sẽ chuyên nấu các món Huế hơn, mài dũa tay nghề qua những món Huế đặc trưng đúng điệu. Tại sao lại phải làm vậy? Nếu bạn không tập trung một lĩnh vực riêng thì rất khó để có được điểm mạnh của mình trong nấu ăn.

Học làm bếp trưởng từ chính những bếp trưởng

Học làm bếp trưởng từ chính những bếp trưởng

Quá trình học làm bếp trưởng nhanh hay chậm thì sẽ phụ thuộc vào khả năng của bạn. Có người mất 5 năm, 10 năm thậm trí 20 -30 năm, nhưng cũng có người chỉ mất 2 - 3 năm. Để rút ngắn thời gian thì điều bạn cần nhất chính là những người thầy. EZcooking xin nhắc lại là bạn cần : Những người thầy. Học một thầy không là không đủ, bạn phải học nhiều thầy.

Xem thêm : Học nghề bếp trưởng có khó không?

Học tại trung tâm dạy nấu ăn để có được kiến thức nhanh nhất

Như đã nói ở trên bạn phải có kiến thức sâu rộng và tay nghề thì mới có thể trở thành bếp trưởng. Kiến thức nấu ăn có thể tự học nhưng để rút ngắn nhất có thể thì bạn nên đi học tại các trung tâm dạy nấu ăn. Nơi đây bạn sẽ được chính những giáo viên là các bếp trưởng bếp phó truyền dạy. Không chỉ là cách nấu món Âu, Hàn, Huế,... mà còn cả những kinh nghiệm đã giúp họ trở thành bếp trưởng. Tuy nhiên những trung tâm có đội ngũ giảng viên chất lượng như vậy không nhiều.

EZcooking là trung tâm tốt nhất bạn nên lựa chọn

EZcooking là trung tâm tốt nhất bạn nên lựa chọn

Hãy lựa chọn EZcooking ! Chúng tôi có riêng một khóa học để trở thành bếp trưởng  có thể hỗ trợ bạn tối đa nâng cao kiến thức. Đội ngũ giảng viên của trung tâm có tất cả 15 bếp trưởng và bếp phó tại các nhà hàng chất lượng tại Hà Nội. Khóa học sẽ trang bị cho bạn kiến thức về nấu ăn, kĩ năng cơ bản của bếp trưởng,... và đặc biệt hơn cả đó chính là cơ hội việc làm. Khi bạn đã  có chứng chỉ bếp trưởng thì EZcooking sẽ giới thiệu bạn với các đối tác nhà hàng của chúng tôi. Cơ hội của bạn là rất lớn.

Trong đời cơ hội chỉ đến với chúng ta một vài lần, những cơ hội đó bạn phải biết nắm bắt thì mới có thể biến ước mơ thành hiện thực. Hi vọng bạn sẽ sớm trở thành một bếp trưởng đạt được ước mơ của mình. 

Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết !

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo