news

Tin tức khác

Cách nấu chè đỗ đen tại nhà

Chè đỗ đen làm món chè dân dã , mộc mạc quen thuộc đối với người dân Việt Nam từ lâu, được nhiều người ưa thích từ trong những ngày hè nóng nực, nhưng để nấu được một nồi chè đỗ đen thực sự ngon thì cũng cần có một vài bí kíp nho nhỏ.
01 Tháng Chín, 2018

Để nấu được món chè đỗ đen ngon thì cần phải có bí quyết giống như những phương pháp nấu các loại chè đỗ khác. Có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp với các loại chè khác giúp giải nhiệt cho mùa hè.

Nấu chè đỗ đen ngon tại nhà cần làm những gì?


Nguyên liệu cần có để nấu chè đậu đen:

Cách chọn loại đỗ đen ngon: phải chọn đỗ đen xanh lòng, hạt đều, vỏ mỏng, có màu đen óng, hạt đỗ căng mẩy, không bị sâu. Khi mua đỗ đen, không nên lựa hạt to, màu vỏ nhợt nhạt, hay hạt đỗ đen không đều và cũng không nên chọn loại đỗ để quá lâu Ngoài ra, để cốc chè đỗ đen hấp dẫn hơn và ngon hơn, thơm hơn khi thưởng thức thì bạn có thể chuẩn bị thêm các nguyên liệu khác để ăn kèm bao gồm: dừa tươi nạo sợi (50 gram), dừa khô (30 gram), dầu chuối (10 ml), lạc rang giã nhỏ (30 gram). Các bước nấu chè đỗ đen ngon.

Xem thêm: công thức nấu chè tập cẩm 3 miền

Bước 1: Ngâm và lọc đỗ đen

Đậu đen trước khi mang ra nấu chè cần được vo sạch, ngâm kỹ để khi ninh hạt đỗ đen có thể nhừ đều, không bị sượng cũng như không bị nát. Đầu tiên, bạn cho đậu đen vào trong một chậu nước nhỏ rồi xả nước cho ngập hạt đỗ. Tiếp đến, lọc bỏ những hạt nổi trên mặt nước và vứt bỏ, chỉ giữ lại những hạt chìm.
Lọc xong, bạn đem phần đỗ còn lại vo thật sạch rồi cho đỗ vào nồi nước đem ninh hoặc cho ra một chiếc tô sạch sau đó đổ ngập nước và ngâm trong ít nhất 1 tiếng. Sau đó bạn có thể lấy nước ngâm và đỗ đó ninh, lưu ý nước ngâm đó phải là nước sạch để đảm bảo vệ sinh cũng như sức khỏe

Bước 2: Ninh chè đậu đen

Bạn bắt đầu đặt nồi nước có đỗ vùa ngâm lên và bạt bếp bắt đầu ninh. Khi nước bắt đầu nổi bọt và chuẩn bị sôi, bạn dùng muôi múc hết bọt và hãy bật nhỏ lửa và để bếp ninh nồi đỗ cho đến khi hạt đỗ mềm vừa.

Tiếp đó Dùng muôi thủng múc hết phần hạt đỗ đen ra ngoài và cho vào một chiếc tô lớn. Bạn bắt đầu cho đường ướp với đỗ đen cho ngấm đều trong khoảng từ 10 – 15 phút. sau đó cho phần đỗ đã ướp đường này lên chảo và đảo đều để hạt đỗ được bện đường, se lại. Cách làm này vừa giúp vị ngọt của món chè đều hơn, vừa giúp hạt đỗ không bị nát mà lại rất bở, thơm.

Khi đã hoàn thành xong hỗn hợp trên thì bạn đổ vào nồi nước chè đang ninh vào đun cho đến khi nước sôi trở lại. Cuối cùng, bạn thêm lại vị ngọt của nồi chè cho vừa với khẩu vị của bạn là được.

Bước 3: thưởng thức món chè đỗ đen

Bạn múc phần chè đã nấu ra bát hoặc ra ly. Rắc phần dừa tươi nạo sợi + dừa khô + lạc rang giã dập nhỏ + vài giọt dầu chuối và trộn đều lên thưởng thức. Bạn cũng có thể cho thêm đá, trân châu hoặc một vài hương liệu khác tuỳ ý để món chè đa dạng hơn. Chúng đã được một cốc chè đỗ đen thơm ngon đúng vị.

Xem thêm: những món chè ngon giải khát mùa hè

Trên đây là cách nấu chè đỗ đen ngon đơn giản và được rất nhiều người áp dụng. Có thể nói, đây là một trong những món chè dễ nấu nhất. Bởi thế, hãy bắt tay vào thực hiện món chè ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.
Chúc các bạn thành công và có được món chè đỗ đen thơm ngon hấp dẫn sau khi đọc xong hướng dẫn cách nấu chè đỗ đen ngon trên daynauan.vn.

Để học thêm những món chè ngon cùng với những khóa học nấu chè bổ ích giúp các bạn biết thêm về ẩm thực chè của từng vùng miền ngon hấp dẫn. Hãy đến với trung tâm dạy nấu ăn Ezcooking với nhiều khóa học nấu ăn vừa ngon lại vừa hay rất bổ ích như: lớp học pha chế đồ uống, lớp học làm bánh, lớp học làm kem, lớp học dành cho bé vào bếp... đào tạo dạy nghề đầu bếp...

Chúng tôi tự hào là trung tâm đào tạo nghề bếp chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, giúp các học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực. Luôn mang đến những khóa học bổ ích nhất đên các bạn.

Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng gọi:

---------------------------------------------------------- 
Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 
Website: http://daynauan.vn/




















Tin tức tiếp theo