news

Tin tức khác

Cách làm chè bưởi ngon miệng không bị đắng

Chè bưởi có một hương vị ngọt thanh, ngon giòn vô cùng hấp dẫn không những các bạn trẻ ưa thích mà nó cũng là món ăn giải nhiệt cho mùa hè dành cho gia đình bạn mà các bà mẹ nội trợ không thể bỏ qua.
08 Tháng Chín, 2018

Cứ vào những ngày hè là thời gian mà học sinh, sinh viên đi học và món ăn vặt được nhiều bạn trẻ rất ưa thích sau mỗi tiết học đó là món chè. Và món chè bưởi là một món tráng miệng rất ngon rất thanh mát giải nhiệt cho mùa hè.

Hướng dẫn nấu chè buoi thom ngon bổ dưỡng

Chè bưởi có một hương vị ngọt thanh, ngon giòn vô cùng hấp dẫn không những các bạn trẻ ưa thích mà nó cũng là món ăn giải nhiệt cho mùa hè dành cho gia đình bạn mà các bà mẹ nội trợ không thể bỏ qua. Đặc biệt nấu chè bưởi lại không quá phức tạp cho nên việc bạn tự làm ngay tại nhà cho gia đình và thưởng thức không quá khó.

Xem thêm: hướng dẫn nấu chè sen thơm ngon

Chỉ bằng vài bước đơn giản, bạn đã có thể dễ dàng thực hiện món chè bưởi tại nhà. Nhưng để có được món chè bưởi ngon đúng vị nhất chắc hẳn phải có một bí kíp nấu chè bưởi riêng phải không? Ngay bây giờ daynauan.vn sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết cách làm chè bưởi ngon đúng vị nhất ngay tại nhà nhé! Chuẩn bị nguyên liệu: Vỏ bưởi(hoặc quả bưởi tươi gọt lấy cùi), 300 gram đường, 200 gram bột năng, 200 gram đậu xanh không vỏ, dầu hoa bưởi, 1 cục phèn chua, muối, nước cốt dừa.

Sơ chế nguyên liệu  Quả bưởi tươi khi bạn mua về hãy dùng dao rồi gọt lấy cùi,  cần gọt hoàn toàn hết phần xanh (vì nếu còn, chè sẽ đắng), cũng không lấy sát phần vỏ phía ngoài, vì như thế dễ bị xơ.

Sau khi gọt xong các bạn mang ngâm vỏ vừa gọt với nước muối lần 1 trong ít nhất 2 tiếng, để qua đêm thì càng tốt. Khi ngâm, bóp khoảng 10 lần cho nước muối thấm vào cùi bưởi, sau đó bóp xả sạch với nước sạch.

Ngâm khoảng 2-3 lần như vậy. Những lần sau chỉ cần từ 30-40 phút, lặp lại bóp xả nước sạch đến khi nào cắn thử thấy không còn he, đắng là đạt yêu cầu. Sau đó đem cùi bưởi thái nhỏ, cho ít đường vào bóp đều, để đường thấm trong vòng 1 tiếng. Rồi sau đó cho bột năng vào cùi bưởi đã ướp đường để lăn khô và đợi một lúc cho bột năng phủ đều vào cùi bưởi rồi lấy đồ lọc, lọc bớt phần bột năng còn dư ra.

Tiến hành nấu chè bưởi Đặt nồi nước sạch lên bếp và đun thật sôi lên rồi thả cùi bưởi ở bước trên ngâm với đường và bột năng vào đun tiếp cho đến khi bạn thấy cùi bưởi nổi lên và dần dần chuyển sang màu trắng trong thì bạn dùng muôi thủng vớt cùi bưởi ra.  Bạn vớt cùi bưởi ra chậu nước đá chuẩn bị sẵn trước đó để trong khoảng 15 phút rồi vớt ra và để cho cùi bưởi được ráo nước nhé. Tiếp theo đun sôi thêm một nồi nước khác nữa và cho đường vào nồi nước đó khuấy đều cho đường tan hết rồi cho đỗ xanh vào đun tiếp 10 phút cho đỗ xanh chín thì tắt bếp đi.

Xem thêm: chè đậu đỏ nấu thế nào cho ngon

Cuối cùng là bạn cho bột năng vào một cái tô to rồi đổ từ từ nước vào hòa tan ra rồi đổ vào trong nồi nước chè đang đun trước đó. Lưu ý vừa đổ các bạn vừa khuấy đều nên cho đến khi nước chè dần sánh lại thì tiếp tục đổ cùi bưởi vào và đun nhỏ lửa rồi tiếp tục cho vanilla vào để nồi chè bưởi để tạo hương thơm ngon hơn.  Lúc này bạn chỉ cần đun nồi chè bưởi sôi lên thì tắt có thể tắt bếp đi thưởng thức được rồi.

Với cách nấu chè bưởi thơm ngon, thanh ngọt dễ làm các bạn đều có thể tự mình làm được món chè bưởi này cùng gia đình mình thưởng thức vào những khi rảnh dỗi. Với những chia sẻ của Ezcooking hi vọng bài viết này sẽ có nhiều hữu ích cho các bạn.

Để biết thêm những món chè ngon và hấp dẫn các bạn hãy thường xuyên theo dõi daynauan.vn tai Ezcooking chúng tôi. Hoặc các bạn có thể tham gia những khóa học dạy nấu ăn tại đây để được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn cùng giẳng viên và các học viên. Trung tâm dạy nghề đầu bếp chuyên nghiệp Ezcooking sẽ giúp bạn thêm nhiều hiểu biết về ẩm thực Việt.

Hãy đến với Ezcooking nếu bạn đam mê về nghề bếp. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về các khoá học. 
---------------------------------------------------------- 
Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội 
Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 
Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo