news

Tin tức khác

Các món ngon nổi tiếng Nhật Bản không thể bỏ qua

Sự đa dạng của văn hóa ẩm thực món ăn Nhật Bản luôn gây ấn tượng mạnh đối với những thực khách sành ăn. Ẩm thực Nhật Bản cân bằng dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, điều này giải thích cho tuổi thọ cao của người dân xứ này.
08 Tháng Chín, 2018

Các món ngon nổi tiếng Nhật Bản không thể bỏ qua

Món ngon Nhật Bản vô cùng đa dạng và luôn có màu sắc nổi bật. Ẩm thực Nhật Bản được giới ẩm thực thế giới đánh giá rất cao. Đó là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố tinh hoa, nghệ thuật sắp đặt tinh tế và sự khéo léo, cầu kỳ, kỹ lưỡng của đầu bếp. Không chỉ ngon mà còn rất đẹp và lạ mắt.

Sushi là một trong những món quà ẩm thực mà Nhật Bản dành tặng thế giới. Sushi ngon dựa vào sự tươi mới của nguyên liệu và kĩ thuật dùng dao điêu luyện của người đầu bếp. Bất kể bạn yêu thích sushi như thế nào, cá sống được phủ lên cơm cuộn trộn giấm, cuộn tròn trong rong biển.

Món ngon nhật bản

Sashimi là món ăn truyền thống của Nhật mà thành phần chính chủ yếu là các loại hải sản tươi sống. Nếu sushi với những dòng nguyên liệu khác nhau phù hợp với các nhóm đối tượng thực khách khác nhau thì sashimi, 100% tươi sống dành riêng cho những ẩm khách dám thử thách và chinh phục bản thân. Món ăn này có điểm cộng là tươi, ngon, nhiều dưỡng chất, song điểm trừ lại vị cay nồng không phải ai cũng thích ứng được của wasabi hay cảm giác “ăn đồ sống” của nhiều người.

Mỳ ramen là món ăn du nhập từ Trung Quốc, nhưng đã được sáng tạo lại với những nguyên liệu và khẩu vị thuần tuý Nhật Bản như bổ sung thêm nước tương Nhật và bột đậu nành, và từ đó trở thành một trong những món ăn Nhật nổi tiếng nhất trên thế giới. Món mỳ vàng óng ăn kèm với thịt lợn, mỡ, trứng và miso này đã làm nên tên tuổi của ẩm thực thành phố Sapporo. Mì Ramen được nấu cùng với thịt lơn, trứng và súp miso. Món ăn này khiến bất kỳ ai tới Nhật Bản du lịch cũng bị mê mẩn.

Mỳ ramen ẩm thực nhật bản

Tempura là 1 trong những món ăn Nhật Bản nổi tiếng, có thể nói đây là món ăn điển hình của xứ sở mặt trời mọc. Tuy nó ra đời sau Sushi nhưng Tempura lại mang đến hương thơm, vị mới lạ nên nó được người Nhật đặc biệt yêu thích. Tempura là món ăn được chiên trong dầu thực vật sau khi đã lăn trong hỗn hợp trứng, nước và bột mì. Các thành phần hay được sử dụng như, tôm, cá theo mùa và các loại rau củ.

Tonkatsu làm từ thịt lợn là một món ăn phổ biến tại Nhật Bản. Nguyên liệu bao gồm một gói bột chiên, thịt thăn lợn dày từ một đến hai centimet và được thái lát thành những miếng vừa ăn, thường được ăn kèm với bắp cải và súp miso.

Nấu món ngon nhật bản

Kaiseki ryory được nhắc đến như phần ẩm thực tinh tế và tinh túy nhất của Nhật Bản. Đó là bữa ăn gồm rất nhiều loại rau, và cá cùng với gia vì làm từ rong biển và nấm, những món ăn toát lên được ra hương vị đặc trưng của từng món.

Yakitori là một trong những món ngon Nhật Bản được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn thưởng thức. Để làm món này người ta thường dùng thịt gà được ướp kĩ với muối và nước sốt đặc biệt.

Sake chế biến từ gạo và nước, được xem là đồ uống có cồn từ thời cổ đại. Loại rượu này thường được dùng chung với nhiều món ăn. Vì rượu có thể uống nóng nên làm ấm cơ thể vào mùa đông. Khi uống rượu ướp lạnh cũng sẽ có một hương vị tương tự như rượu vang chất lượng cao.

Món cơm lươn : Món ăn này luôn được xếp vào “top” những món ăn được yêu thích nhất của người Nhật. Lươn làm sạch, lạng đôi, trải phẳng ra, rút hết xương, rưới gia vị, nướng chín có mùi thơm khó cưỡng. Từng hạt gạo trắng dẻo thơm quyện cùng vị béo ngậy của lươn nướng cùng canh rong biển tươi đem lại cho bạn một món cơm lươn kiểu Nhật đúng vị. Cơm lươn có giá trị bổ dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe.

Nấu món ngon nhật bản

Xem thêm: Ẩm thực thế giới

Ẩm thực Nhật nói riêng luôn là đề tài khiến chúng ta tò mò, hứng thú. Không cần hoa mĩ cầu kì, các triết lý sâu sắc của người Nhật thể hiện ngay trong cách ăn, cách nấu và bữa cơm hàng ngày của họ. Bạn muốn khám phá, tìm hiểu kỹ hơn về những quy tắc thú vị này hãy đến với Ezcooking, trung tâm đào tạo dạy học nghề bếp chuyên nghiệp với các khoá học từ cơ bản đến chuyên nghiệp cùng chương trình đào tạo hiệu quả giúp học viên nâng cao tay nghề đầu bếp của mình.

Liên hệ với Ezcooking khi bạn muốn theo đuổi đam mê học nghề bếp.

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo