news

Tin tức khác

Áp lực của nghề bếp trưởng

Nghề đầu bếp được biết đến là một ngành nghề nhiều áp lực và khá là vất vả. Bếp trưởng không chỉ là một đầu bếp họ còn là người lãnh đạo nhiều đầu bếp khác. Điều này đồng nghĩa với việc áp lực này đã được nhân lên gấp bội. Áp lực đó như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nó thông qua bài viết dưới đây nhé
04 Tháng Chín, 2018

Những áp lực của bếp trưởng

Gần như tất cả những công việc quan trọng hay vấn đề phát sinh trong gian bếp đều được bếp trưởng giải quyết. Càng nhiều vấn đề thì bếp trưởng lại cần phải bao quát nhiều hơn và chịu áp lực nhiều hơn. Đặc biệt hơn trong gian bếp không hôm nào giống hôm nào, mỗi hôm đi làm sẽ xảy ra một vài rắc rối khác nhau. Khi những thứ đó xảy ra chính là lúc bản lĩnh của bếp trưởng được thể hiện và cũng chính là lúc áp lưc đè nặng lên vai người bếp trưởng.

Bếp trưởng phải đối mặt với rất nhiều áp lực

Bếp trưởng phải đối mặt với rất nhiều áp lực

EZcooking xin tổng hợp 2 áp lực cơ bản nhất trong số những áp lực của bếp trưởng. Hi vọng những bạn đã đang và sắp trở thành một bếp trưởng chuẩn bị sẵn tinh thần có những giải pháp xử lý hiệu quả.

1. Áp lực từ khách hàng

Có thể bạn đang nghĩ khách hàng chỉ đến dùng bữa họ có làm gì đâu mà tạp áp lực cho bếp trưởng. Bạn biết không tuy họ chỉ đến dùng bữa thôi nhưng cũng đầy những áp lực cho nhà hàng và bếp trưởng đấy. Khách hàng đến dùng bữa thì sẽ khác nhau theo từng ngày. Bữa trưa hôm nay thì đông, bữa trưa ngày mai lại không. Mỗi khi khách hàng đông thì bài toán phục vụ sẽ được phát sinh, vấn đề quan trọng nhất lúc này đó là đáp ứng nhu cầu ăn uống của tất cả mọi khách hàng trong thời gian nhanh nhất. 

Khách hàng là một áp lực đối với cả nhà hàng và bếp trưởng

Khách hàng là một áp lực đối với cả nhà hàng và bếp trưởng

Điều này đồng nghĩa bộ phân bếp cần được phân bổ nhân lực hợp lý, hoạt động tối đa công suất. Tuy nhiên như vậy vẫn chưa đủ chiều lòng thượng khách thì sao. Lúc này cái tên bếp trưởng sẽ được gọi lên đầu tiên. Đây là một trong số những áp lực của bếp trưởng, nó xảy ra thường xuyên có thể nói là như cơm bữa đối với các bếp trưởng.

Xem thêm : Công việc của bếp trưởng là gì?

2. Áp lực từ nhân viên

Nhân viên có nhiều áp lực khác nhau tác động lên bếp trưởng. Đây cũng là một trong số những áp lực của bếp trưởng khiến họ căng thẳng nhất. Khi bạn trở thành bếp trưởng chắc chắn sẽ có nhiều đầu bếp chưa tâm phục khẩu phục tài năng của bạn. Điều này dẫn đến ảnh hưởng đến công việc tổng thể gian bếp. 

Nhân viên cũng tạo ra áp lực không hề nhỏ đối với các bếp trưởng

Nhân viên cũng tạo ra áp lực không hề nhỏ đối với các bếp trưởng

Nhân viên có thể thực hiện công việc được dao không tốt, nghỉ việc, làm không nhiệt tình vì không phục bếp trưởng của họ. Tất cả điều đó khiến gian bếp hoạt động kém hiệu quả, thụt lùi chỉ tiêu so với dự kiến. Gian bếp thụt lùi chính là bạn thụt lùi, bạn đang thất bại. Điều này rất khó giải quyết và nó cứ đeo đẳng bếp trưởng ngay cả khi hết việc.

Lời kết 

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về vấn đề những áp lực của bếp trưởng. Hi vọng bài viết đem đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Trong khóa học đào tạo bếp trưởng của EZcooking  bạn không chỉ được dạy nấu ăn mà còn được các bếp trưởng chia sẻ kinh nghiệm, cách giải quyết những áp lực của bếp trưởng. Khóa học này sẽ rất hữu ích nếu bạn thực sự muốn trở thành một bếp trưởng, bạn có thể tham khảo qua.

Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết !

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo