news

Tin tức khác

Ẩm thực phương Đông độc đáo từ những món ăn

Món ăn phương Đông khác hẳn với những món ăn phương Tây, món ăn phương Đông với sự hấp dẫn, đặc sắc tạo nên sự phong phú cho văn hoá ẩm thực phương Đông.
04 Tháng Chín, 2018

Để học nấu ăn ẩm thực phương Đông tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn không phải ai cũng có bí quyết, nấu thì dễ nhưng để có mùi vị đặc trưng riêng thì bạn cần phải có bí quyết. 

Một trong những nguyên nhân tạo nên sự hấp dẫn của món ăn phương Đông là mùi vị, do đó khi nấu nướng thường chế biến, pha trộn với nhiều hương liệu khác nhau. Ví dụ, món ba ba chẳng hạn, bao giờ cũng phối hợp với thịt gà, thịt lợn và nấm hương cùng các gia vị khác.

Món ăn phương đông

Kỹ thuật thái cắt thực phẩm ở phương Đông thật đa dạng: nhỏ nhất như sợi bún, mỏng nhất như tờ giấy; hơi to là miếng vuông, miếng hình quả trám, lại có viên tròn như hòn bi. Tất cả đều thể hiện cái đẹp về hình hài, nhưng quan trọng hơn là dễ ăn, dễ thưởng thức mùi vị. 

Do chú trọng mùi vị nên phương Đông có những món ăn mà phương Tây không tưởng tượng nổi. Người phương Tây không ăn lòng của động vật, nhưng người phương Đông lại rất quý.

Món ngon phương đông

Người phương Tây hằng ngày ăn uống, bất kể màu sắc, hương vị, hình thức thực phẩm ra sao, nhưng họ nhất định bảo đảm chất dinh dưỡng, mỗi ngày phải có được bao nhiêu calo, vitamin, protein v.v… Họ ít quan tâm đến mùi vị, dù không ngon mấy họ cũng tự nhủ: ăn đi bổ lắm đấy! Vì vậy có người gọi đó là “quan niệm ẩm thực lý tính”.

Trong khi đó ẩm thực của phương Đông là “quan niệm ẩm thực mang tính thẩm mỹ”. Khi thưởng thức món ăn, người ta thường khen món này ngon, món kia không ngon, nhưng nếu hỏi vì sao ngon, ngon ở chỗ nào, e khó nói được rõ ràng, người ta chỉ nói màu, hương vị, hình thức, bát đĩa đều tuyệt mà thôi. Người phương Đông xuất phát từ vị giác, thị giác, xúc giác để đánh giá thức ăn mà ít để ý đến chất dinh dưỡng phối hợp có thỏa đáng hay không, chỉ cần ngon miệng, khoái khẩu là được.

ẩm thực phương đông

Ẩm thực phương Đông nói chung là ẩm thực thực vật. Người phương Đông ăn tới hơn 600 loại rau, nhiều gấp 6 lần người phương Tây.

Đọc thêm : Ẩm thực thế giới  

Ẩm thực Việt Nam từ lâu đã quyến rũ trong mắt bạn bè quốc tế. Nó khiến cho nhiều du khách phải lặn lội cả vòng trái đất để được đến và thưởng thức những món ăn chỉ nghe thấy tên cũng đã thèm. Thức ăn được chuẩn bị theo các phương thức truyền thống, ít phụ thuộc vào các hương liệu nồng mà chỉ chú trọng vào các loại thảo mộc tốt cho sức khỏe mà lại ít calo. Thực tế, các hương liệu truyền thống của Việt Nam như rau mùi, bạc hà, húng quế, sao, hồi, ớt… từ lâu đã được sử dụng như là biện pháp để phòng ngừa và chữa trị các loại bệnh. 
Để có thể tạo ra các món ăn hoàn hảo mà chiến thắng trái tim, các đầu bếp phải chú ý đến các thành phần khác nhau và các loại gia vị. Vì vậy, nhiều người có thể nghĩ rằng có những quy tắc nhất định trong nghệ thuật ẩm thực. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết những quy tắc cơ bản không được khá nhiều đưa vào tài khoản trong việc tạo ra hương vị khác nhau trong các nền văn hóa ẩm thực phương Đông và phương Tây.

Món ăn phương đông nổi bật

Đến với những khoá học nấu ăn bạn sẽ biết cách tạo ra những món ăn với hương vị độc đáo, nấu ăn ngon cũng chính là một nghệ thuật, người đầu bếp cần phải biết cách chế biến nêm nếm gia vị thì mới tạo nên một món ăn tuyệt vời. Bạn muốn trở thành một đầu bếp giỏi hay chỉ là muốn nấu những món ăn ngon cho gia đình nhưng bạn không biết bí quyết để có món ăn ngon. Bạn không phải lo lắng cho những món ăn không hợp khẩu vị với mọi người nữa. Hãy đến với Ezcooking bạn sẽ được trải nghiệm với khoá học nghề đầu bếp với những món ăn độc đáo. Bạn muốn học nghề đầu bếp với những món ăn phương Đông hay những món phương Tây Ezcooking đều đáp ứng được cho bạn. Với những khoá học thú vị bạn sẽ biết cách chế biến món ăn ngon cho gia đình hay sẽ trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp tại các khách sạn nhà hàng  cao cấp. 

học nấu món ăn phương đông tại Ezcooking

Ezcooking tự tin là một trung tâm dạy nghề đầu bếp chuyên nghiệp, tự hào là nơi tạo nên những đầu bếp giỏi chuyên nghiệp sau những khoá học. 

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Tin tức tiếp theo